สุราษฎร์ธานี มีหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 แล้ว 924 หมู่บ้าน ใกล้ 90 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดพ่อเมือง ยกทีมไปให้กำลังใจประชาชนมอบธงหมู่บ้านสีฟ้า แห่งใหม่ที่บ้านห้วยใหญ่ อ.บ้านนาเดิม

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ ศาลาประชุมหมู่บ้าน บ้านห้วยใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดหมู่บ้านนำร่อง ภายใต้โครงการ “หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด – 19 ” จังหวัด สุราษฎร์ธานี เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นการสร้างแรงจูงใจให้ทุก หมู่บ้านได้ตื่นตัว ร่วมคิด ร่วมทำและร่วมตัดสินใจเน้นการบริหาร จัดการตนเองภายในหมู่บ้าน ซึ่งจะช่วยให้สถานการณ์การระบาด ของโรคสามารถคลี่คลายลงได้

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบธงโครงการ หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 ให้แก่ผู้แทนหมู่บ้านที่ผ่านเกณฑ์การ คัดเลือก และปลูกพืชสมุนไพร กระชายขาว กับ ฟ้าทะลายโจร ให้กับหมู่บ้านห้วยใหญ่ เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพรและการ ใช้พืชสมุนไพรในการรักษาและป้องกันโควิด-19 ด้วย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทุกภาคี เครือข่ายของ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกันเฝ้าระวังและบริหารจัดการ สถานการณ์โควิด-19 จนทำให้มีหมู่บ้านที่สามารถประกาศตนเป็น “ หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19 ”ได้แล้ว จำนวน 924 หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 86 จากจำนวน 1,075 หมู่บ้าน ซึ่งจากความร่วม มือ และความเข้มแข็งของชุมนและหมู่บ้านต่างๆเชื่อมั่นว่า จะสามารถเพิ่มจำนวนหมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19ได้ครบทุก หมู่บ้านของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิด -19ไปด้วยกัน.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link