สระบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ ขอเป็นหนึ่งกำลังใจเล็กๆ สละเงินเดือนทำกล่องปันสุขช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ 1 มื้อ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จำนวน 500 กล่องส่งตามจังหวัดต่างๆ

วันที่ 19ส.ค.64. พระครูวิสุทธิสุตวัฒน์ หรือ หลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ หมู่ 5 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เป็นพระนักพัฒนาทำให้วัดวาอาราม โดยฉะเพราะวัดป่าสว่างบุญเจริญรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักของชาวบ้านระแวกนั้นและประชาชนจังหวัดใกล้เคียง โดยภายในวัดได้จัดสร้างเจดีย์ 500 ยอด ที่สวยงาม รูปปั้นหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ รูปปั้นพระนอน ที่กำลังทำการก่อสร้าง และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจัดได้ว่าเป็นวัดแบบเชิงอนุรักษ์การท่องเที่ยว ที่วัดป่าสว่างบุญ ซึ่งมีผู้คนเข้ามาทำบุญกราบไหว้บูชาและมาเที่ยวถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก
พระครูวิสุทธิสุตวัฒน์ หรือ หลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ ได้เล็งเห็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จากสถานการณ์ ‘’โควิด’’ ที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้มีชาวบ้านประชาชนติดเชื้อไวรัสดังกล่าว เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เห็นประชาชนลำบาก จึงอยากจะแจกกล่องปันสุขช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นพระเดช พระครูวิสุทธิสุตวัฒน์ (หลวงพ่อสมชาย) เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ จึงเปิดลงทะเบียนในเพจเฟรสบุ๊คของวัดป่าสว่างบุญ เพื่อให้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 มาร่วมลงทะเบียน ซึ่งหลวงพ่อคิดว่าจะช่วยเหลือประมาณสัก 100 กล่อง แต่ไม่ถึง 2 ชั่วโมง มีคนเกือบทุกจังหวัดได้ลงทะเบียนเพื่อรับการช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ถึง 400 กว่ากล่อง โดยที่ไม่คาดคิด ว่าจะมีคนลงทะเบียนมากถึงขั้นนี้ จนถึง 500 กล่อง จึงได้ปิดการรับลงทะเบียนก่อน เพราะว่ากำลังทรัพย์ของหลวงพ่อ สมชายมีจำนวนจำกัด เนื่องจากต้องสละเงินเดือนตำแหน่งเจ้าอาวาสที่ยังไม่ได้เบิกมาปีกว่าแล้ว ซึ่งเงินเดือนมีไม่มากนัก อยากช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่พอ จึงได้บอกบุญไปถึงลูกศิษย์ลูกหา เช่น บริษัทห้างร้าน จึงได้เข้ามาสมทบช่วยเหลือกับทางวัด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19ในครั้งนี้ ทางวัดจึงได้จัดหาวัตถุดิบ เช่น ข้าวสาร น้ำปลา มาม่า ปลากระป๋อง เส้นหมี่ ไข่ วุ้นเส้น และอื่นๆ จึงได้แพ็คเป็นกล่องปันสุข จำนวน 500 กล่อง ตามที่ลงทะเบียนไว้ เพื่อให้พนักงานเคอรี่นำรถจำนวน 2 คัน เข้ามารับกล่องปันสุข และนำไปส่งตามจังหวัดๆต่าง

พระครูวิสุทธิสุตวัฒน์ หรือ หลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ กล่าวว่า วันนี้มายืนอยู่กับพระครูประสาท สารคุณ เจ้าคณะอำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี ส่วนอาตมาอยู่วัดป่าสว่างบุญ ขออนุโมทนากับลูกศิษย์โยม ในตอนแรกอาตมามีเงินเดือนหรือเงินนิตยภัต เดือนละ 3,400 บาท ไม่ได้เบิกมาปีกว่าๆ เลยคิดว่าจะจัดกล่องปันสุขไปให้ญาติโยมที่เขาเดือนร้อน จึงได้ให้ลูกศิษย์โพสลงเฟรสบุ๊คดู ปรากฏว่า โพสลงไป 2 ชั่วโมงกว่าๆ มีผู้สนใจ 400 กว่าคน จึงต้องทำการปิด เพราะไม่ไหว และกำลังก็ไม่พอ ตอนแรกกะว่าจะจัดสัก 100 กล่อง เพราะมีเงินอยู่แค่นี้ ทีนี้ฝ่ายลูกศิษย์บริษัทก็ดี และก็ติดต่อไปยังพระครูเจ้าคณะอำเภอพระพุทธบาท มี บริษัท แอมเพอริชสโตน ได้มอบข้าวสารมา และบริษัท วณิชชากร ได้มอบบะหมี่กึงสำเร็จรูป ร่วมกัน เมื่อวันก่อนมันยังขาดอยู่อีก 90 กล่อง ก็เลยลองเปิดรับอีกที ปรากฏว่า 1 นาที เต็ม90กล่องเลย เกือบทั่วประเทศขาดอยู่แค่ 7-8 จังหวัดเท่านั้นเอง นอกนั้นเต็มหมดเลย ขออนุโมทนากับทุกบริษัทที่มอบมา จะได้นำไปแจกจ่าย และกล่องนี้จะถวายไปทางพระที่อยู่ถิ่นทุรกันดาร สัก 200 กล่อง ในชั่วโมงนี้ต้องช่วยกัน ใครที่มีกำลังพอช่วยได้ก็ช่วยกันไป ได้มากได้น้อยก็ยังดีกว่า ในช่วงวิกฤตนี้ ถ้าเลยโอกาสนี้ไปก็คงจะไม่ได้ทำ ต้องขอขอบคุณพระครูพระพุทธบาทด้วย ที่ได้ประสานงานกับทาง บริษัท แอมเพอริชสโตน และ บริษัท วณิชชากร และอนุโมทนากับญาติโยมคณะบ้านริมน้ำที่ได้ช่วยกัน ขอให้ทุกท่านหมดโศกหมดโรคหมดภัย ขอให้ทุกคนร่ำรวย ตอนนี้ได้ครบ จำนวน 500 กล่องแล้ว และได้มีการปิดรับก่อน เพราะว่ากำลังทรัพย์ไม่พอ ไว้โอกาสหน้าถ้ามีญาติโยมลงในเฟรสบุ๊คของวัดป่าสว่างบุญ จะต้องลงทะเบียน เพราะจะได้จัดสรรได้ หวังว่าคงจะได้แจกกันอีก
ส่วนญาติโยมที่อยากจะช่วยในลักษณะแบบนี้ สามารถออกมาช่วยได้เลย กล่องที่อาตมาแจกมีน้ำหนักประมาณ 6 กิโล มีทั้ง ข้าวสาร น้ำปลา น้ำตาล น้ำมัน บะหมี่ และก็มีข้าวกล่อง ถ้าญาติโยมคนที่มีกำลังอยากจะช่วยแบบนี้ ไม่ได้เจาะจง ได้ทั่วถึงหลายจังหวัด ขอให้ทุกท่านแคล้วคลาดปลอดภัยและก็สู้กับโรคโควิดไปด้วยกัน อีกไม่นานก็หมดแล้ว ฟ้าหลังฝนแล้ว คงจะแจ่มใสกัน ส่วนอาตมาอยากจะแจกอีกสักประมาณ 1500 กล่อง แต่ขอดูกำลังก่อน ถ้ามีญาติโยมสนับสนุน อาตมาก็อยากทำ ก็ถือว่าเวลานี้ถ้าได้ทำร่วมกันคนละเล็กละน้อย ก็จะบรรลุเป้าหมาย คิดว่าประมาณอีก 2 เดือนกว่าๆ น่าจะทำได้อีก ในวันนี้ช่วงบ่ายๆจะมีพนักงานเคอรี่มารับที่วัด และก็จัดส่งไปทั้งหมดเลย ตั้งแต่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส มีทั้งคริสต์และอิสลาม บางคนถามว่าอิสลามได้มั้ย อาตมาเลยบอกว่า ในเวลานี้ไม่มีศาสนาหรอก ใครเดือดร้อนก็ขอมาได้เลย เราช่วยกันเมตตา ลองติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่เฟรสบุ๊คของวัดป่าสว่างบุญ หรือ เบอร์โทร 0800764488
ส่วนอาหารปรุงสุกแบบกระป๋องที่สามารถรับประทานได้เลย ที่ลูกศิษย์นำมาสมทบ อีก 1,000 ชุด จะนำไปแจกจ่ายตามชุมชนที่ยังขาดแคลน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ได้กินกันไม่มากก็น้อย


มีสัมฯ พระครูวิสุทธิสุตวัฒน์ หรือ หลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link