รมว. ศธ.  แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู

รมว. ศธ. แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู
นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สป 566/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ ใจความดังนี้
ด้วยกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน และมีแนวทางแก้ไขอย่างเป็นระบบ โดยอาศัยความร่วมมือจากทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก รวมทั้งบุคลากรของกระทรวงศึกษาธิการ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ที่ไม่อาจพัฒนาได้ หากบุคลากรผู้ปฏิบัติยังมีปัญหาหนี้สินซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ
เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มั่นคงยั่งยืน สามารถดำรงตนได้อย่างมีศักดิ์ศรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งการจัดระเบียบวินัยทางการเงินให้เหมาะสมกับรายได้ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้ โดยมีนายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานกรรมการ และ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นรองประธานกรรมการ และคณะกรรมการอีก 17 คน โดยมีผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล สป. เป็นกรรมการและเลขานุการ และ หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการอีก 8 คน
ทั้งนี้ มีอำนาจหน้าที่ 1.วางแผนการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ อย่างเป็นระบบและบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้สัมฤทธิ์ผล 2. เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและบุคลากรอื่นที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ 3. เจรจากับสหกรณ์ออมทรัพย์ และสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้การผ่อนชำระหนี้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการหักเงินเดือนเงินบำเหน็จบำนาญข้าราชการเพื่อชำระหนี้เงินกู้ให้แก่สวัสดิการภายในส่วนราชการและสหกรณ์พ.ศ.2551 4. แต่งตั้งคณะทำงาน หรืออนุกรรมการ เพื่อปฏิบัติงานในกรอบอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ และ 5.ปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 16 สิงหาคม 2564

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link