โจรรุ่นเดอะสำนึกผิดมอบตัวตำรวจหลังทำร้ายร่างกายแม่ค้าชิงทอง 4 บาทหาเงินไปใช้หนี้

โจรรุ่นเดอะสำนึกผิดมอบตัวตำรวจหลังทำร้ายร่างกายแม่ค้าชิงทอง 4 บาทหาเงินไปใช้หนี้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 ส.ค. พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.กฤษฎา สิทธิภณธนากร สว.สส.ฯ นำกำลังควบคุมตัว นายเรืองชัย หรือชัย ไชยวุฒิ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านแคบหมูเมืองลอง ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 150/1 หมู่ที่ 6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ หลังเกิดอารมณ์ชั่ววูบลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำเจ้าของบ้านเพื่อนำไปขายหาเงินใช้หนี้นอกระบบแล้วเกิดสำนึกผิดเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ นางวันเพ็ญ โลหะ อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวซึ่งประกอบกิจการร้านขายแคบหมู ได้ขับขี่รถ จยย.กลับจากส่งของมาถึงบ้าน เพียงลำพัง จากนั้นมีคนร้ายเป็นชายสวมชุดกันฝนสีเขียว เดินเท้าเข้ามาที่ร้านทำทีจะมาขอซื้อแคบหมู ก่อนลงมือใช้มีดพกยาว 3 นิ้ว ข่มขู่เพื่อชิงทรัพย์ แต่นางวันเพ็ญ ต่อสู้จึงถูกมีดบาดเข้าที่มือข้างขวา ถูกชกต่อยที่ใบหน้าจนสลบ โดยคนร้ายได้ถอดสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท พร้อมเหรียญพระพุทธชินราชเลี่ยมทอง 1 องค์ จากคอ และล้วงเอาเงินสดประมาณ 700 บาท ที่ตัว นางวันเพ็ญ หลบหนีไป ซึ่ง นางวันเพ็ญ หมดสติอยู่นานกว่าจะมีชาวบ้านมาพบและนำตัวส่ง รพ.ลอง ให้แพทย์ทำการรักษา จากนั้นญาติๆ ได้เดินทางเข้าแจ้งความก่อนที่ตำรวจจะลงพื้นที่กดดันให้ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัว ต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

สอบสวน นายเรืองชัย ยอมรับ เป็นหนี้นอกระบบวงเงินสูงประมาณ 50,000 บาท วันเกิดเหตุสบโอกาสเห็น นางวันเพ็ญ ผู้เสียหายสวมสร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ ขับรถ จยย.กลับมาที่บ้านเพียงลำพัง จึงเข้าไปลงมือ เมื่อได้ทรัพย์สินแล้ว ก็เดินหลบหนี ไปทางบ้านแม่ลานเหนือ ม.14 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ และได้โทรศัพท์ให้บุตรชายวัย 14 ปี ขับรถ จยย.มารับออกจากจุดเกิดเหตุกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน โดยบุตรชายเองก็ไม่รู้ว่าตนไปก่อเหตุอะไรมา

“จากนั้นตนได้นำมีดพกที่ใช้ก่อเหตุและพระเลี่ยมทองซ่อนเก็บไว้ภายในบ้าน ก่อนนำสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาทไปขายให้กับร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ได้เงินมาจำนวน 102,100 บาท เมื่อได้เงินมาก็แบ่งไปชำระหนี้สินเหลืออยู่เพียง 50,000 บาท ต่อมาทราบว่าตำรวจลงพื้นที่หาเบาะแสอย่างหนัก ประกอบกับตนก็สำนึกผิดจึงตัดสินใจนำเงินที่เหลือมามอบให้ฝ่ายสืบสวน และต้องการขอโทษผู้เสียหายในสิ่งที่ลงมือกระทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ” นายเรืองชัย กล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายเรืองชัย ไปขยายผลตรวจยึดของกลางที่เหลือในบ้านพักเลขที่ 60/2 หมู่ 5 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ประกอบด้วยพระเลี่ยมทอง มีดพก เสื้อผ้า รองเท้า ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ และหลักฐานอื่นๆ ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้ พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.ลอง เจ้าของคดีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link