ราชบุรี – แห่ชื่นชมหนุ่มไปรษณีย์น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด

วันที่ 14 ส.ค.ผ่านมา ได้มีเฟชบุ๊คระบุชื่อ Home Sick ได้โพสเฟสบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ” วันนี้ทำให้ได้รู้ว่า คนดียังมีอยู่จริง ขอบคุณ ปณ ที่ไม่ลังเลที่จะทำความดี รบกวนแวะมาแล้วกดออดเรียกด้วยนะคะ ปล.วันนั้นไม่อยู่บ้านจ้า” พร้อมลงคลิปวงจรปิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์มาส่งจดหมายที่หน้าบ้าน แล้วในภาพเจ้าหน้าที่ได้เก็บกระเป๋าตังซึ่งตกอยู่หน้าบ้านได้และไม่รีรอวนรถกลับมาคืนเจ้าของ

ต่อมาวันที่ 15 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเจ้าของคลิป ทราบชื่อต่อมา นางธัญพร รองทรัพย์ อายุ 48 ปี (ลูก)และ นางสุภาพ สว่างศรี อายุ 76 ปี (แม่) อยู่บ้านเลขที่ 113/2 ม.4 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 13 ตนได้ออกไปข้างนอกกับสามี ระหว่างนั้นสามีของตนได้ทำกระเป๋าเงินตกอยู่หน้าบ้านโดยไม่รู้ตัว จนกระทั่งมีน้องบุรุษไปรษณีย์ ได้ขับรถเข้ามาส่งจดหมายที่บ้านและได้พบกระเป๋าเงินตกอยู่เขาจึงเปิดดูเห็นบัตรก็รู้ทันทีว่าเป็นของที่บ้าน เขาจึงไม่รีรอรีบบีบแตรรถเรียกให้คนในบ้านออกมารับ แต่วันนั้นมีแม่ตนอยู่ แม่ตนก็คิดว่าไปรษณีย์นำจดหมายมาส่ง เลยบอกให้เหน็บไว้โดยไม่รู้ว่า เป็นกระเป๋าเงิน พอไปรษณีย์ไป เมื่อแม่เดินออกมาถึง จึงเห็นกระเป๋าเงินของแฟนตนเหน็บไว้ และเอามาให้แฟนของตนหลังกลับมาบ้านมาแล้ว พร้อมเล่าเรื่องราวให้ตนกับแฟนฟัง ตนกับแฟนจึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู

จนเช้าวันรุ่งขึ้นตนได้โทรไปที่ทำการไปรษณีย์ อ.โพธาราม เพื่อสอบถามขอชื่อและขอเบอร์โทรของเจ้าหน้าที่ที่เก็บกระเป๋าตังได้ เพื่อจะโทรขอบคุณน้องเขา และจะมอบของให้น้องเขาที่ทำความดี ยิ่งช่วงนี้โควิคกำลังระบาดแต่ก็ยังมีคนดีอยู่ ตนจึงนำคลิปไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าในช่วงสถานการณ์แบบนี้ยังมีคนดีอยู่ในสังคม และวันต่อมาตนได้โทรให้น้องเขามาหาที่บ้าน เพื่อมอบสินน้ำใจให้กับน้องเขาที่ทำความดีในครั้งนี้

ขณะที่ นายอัศวชัย โพธาภิวัฒน์ อายุ 30 ปี หนุ่มไปรษณีย์ที่เก็บกระเป๋าเงินได้ เล่าว่า วันนั้นตนได้นำจดหมายมาส่งให้บ้านหลังดังกล่าว ระหว่างที่ส่งเสร็จ และตนกำลังวนรถออก จนไปเจอกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงหยิบขึ้นมาพร้อมเปิดดูก็พบบัตรประชาชน ซึ่งเป็นของบ้านหลังดังกล่าว ตนจึงได้เรียกคนในบ้านให้ออกมารับ แต่ได้ยินเสียงเจ้าของบ้านบอกให้เหน็บไว้หน้าประตู ตนจึงได้เหน็บกระเป๋าเงินไว้ที่ประตูรั้ว

โดยส่วนตัวคิดว่า เหมือนเขาเหมือนเรา ถ้าเราทำกระเป๋าเงินหาย เป็นเราก็เสียดายเงินและอยากได้กระเป๋าคืน เพราะเข้าใจในช่วงนี้โควิดระบาด การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ก็ลำบากอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นคนหาเข้ากินค่ำก็ยิ่งลำบากขึ้นไปอีก ซึ่งตนจะทำความดีต่อไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link