สิบล้อบรรทุกข้าวสารเบรกติดร้อนจนยางระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2564 พ.ต.ต.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีไฟลุกไหม้รถบรรทุกสิบล้อ ที่บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันที่บริเวณอาคารสุทินแมนชั่น ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ หมู่ที่ 9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางปลา จำนวน 3 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุได้พบไฟกำลังลุกไหม้ล้อหลังข้างขวาของรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 79-2175 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ริมถนน โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงจนยางล้อหลังเกิดระเบิดขึ้น และพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปิดวาล์วหัวถังบรรจุก๊าซทั้งหมดก่อนใช้น้ำเข้าที่การฉีดสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ยางล้อหลังทั้ง 4 ล้อได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวกระบะรถบางส่วนรวมทั้งสินค้าที่บรรทุกมาในรถ
จากการสอบถามนายสมัย ขันทชัย อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันมาจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อที่จะนำไปส่งให้โรงงานที่ตั้งอยู่ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ขณะที่ตนเลี้ยวเข้ามาในคลองส่งน้ำก็มีความรู้สึกว่าแรงเครื่องของรถลดลง ก่อนที่ยางหลังจะระเบิดในระหว่างที่กำลังขับรถลงสะพาน ตนจึงได้ปล่อยรถไหล่ลงมาจากสะพานลงมาจอดชิดไหล่ทางก็ได้เห็นมีกลุ่มควันสีดำพวยพุงออกมาจากล้อด้านหลังที่เกิดระเบิดขึ้นก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรุนแรง ตนจึงรีบมุดเข้าไปปิดวาล์วหัวถังก๊าซก่อน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้น่าจะเกิดจากที่เบรกหลังเกิดติดจึงทำให้เกิดความร้อนจนยางระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link