ผู้เสียหายโร่แจ้งความหลังถูกหนุ่มเปิดขายพระเครื่องทางเฟส โอนไปแล้วแต่ไม่ได้สินค้า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2564 นายสัญญา ตุปฏิ อายุ 40 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย ได้หอบหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ชัชวาล กุลกำลัง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟสบุ๊ค ชื่อ ทัน เดอร์ ( เปตอง ) ที่เปิดให้เช่าซื้อพระเครื่องทางเฟสบุ๊ค โดยมีหลักฐานใบสลิปการโอนเงินของผู้เสียหายและข้อความการติดต่อซื้อขายพระเครื่อง มาเป็นหลักฐาน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากมีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้กับผู้ก่อเหตุ จำนวน 28 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้รับพระเครื่องที่สั่งจองดังกล่าว
นายสัญญา ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและผู้เสียหายได้รวมกลุ่ม กันมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจ สภ เมืองสมุทรปราการ หลังพบว่าตนเองและผู้เสียหายรายอื่น ๆ ถูกฉ้อโกงจากการซื้อขายพระเครื่องทางเฟสบุ๊ค โดยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ได้โฟสต์เฟสบุ๊ค ว่ามีพระเครื่อง เหรียญบูชา เกจิอาจารย์ รุ่นต่าง ๆ ให้เช่าบูชา ตนและผู้เสียหายหลายคน หลงเชื่อได้ติดต่อขอเช่าพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ จากผู้ก่อเหตุโดยมีการโอนเงินไปผู้ก่อเหตุที่ชื่อนายสราวุธ สวัสดิ์ธรณี อายุ 25 ปี มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาทตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับพระเครื่องที่สั่งจองไว้แต่อย่างใด ทั้งที่สอบถามไปแล้วหลายครั้งแต่ก็นิ่งเฉยไม่มี่การคำตอบจากผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด
เบื้องต้นหลังจากที่ ร.ต.ท.ชัชวาล กุลกำลัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ทราบข้อมูลและพบว่าในคดีนี้มีผู้เสียหายหลายคนซึ่งมีมูลค่าความเสียหายไม่เท่ากัน จึงได้ให้คำแนะนำผู้เสียหายทั้งหมดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปราบ เพราะว่ามีผู้เสียหายหลายคน ซึ่งกระจายอยู่หลายพื้นที่ เพื่อความสะดวกของผู้เสียหายและการดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link