สระบุรี เตือนภัย กล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะคนร้ายกำลังงัดประตู หวังเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้าน แต่แห้วงัดเข้าไปไม่ได้

วันที่ 24 ส.ค.64. จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟรสบุ๊ค ขื่อ Panom Pumchaba ได้โพสข้อความและแชร์รูปภาพ เพื่อเตือนภัย ว่า’’ เล่นกูเข้าแล้วไอ้แม่เ***เอาไงดีล่ะไปเที่ยวฮ่องกงดีไหมไอ้นายกลับปี 2 ปี ‘’ ทำให้มีผู้คนชาวโซเชียล และผู้เสียหายคนอื่นๆที่เคยโดนลักษณะแบบเดียวกัน คนเดียวกัน เหมือนกับตนเอง ต่างเข้ามาเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย
เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่ามนมา ที่บ้านเลขที่ 72/96 หมู่บ้านมโนมัย ซอย 14 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี บ้านของ นาย พนม พุ่มชบา อายุ 43 ปี กล้องวงจรปิดได้จับภาพ ขณะคนร้ายอายุประมาณ 40 ปี ตัดผมรองทรง, สวมเสื้อยืดสีดำลาย , กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล , สวม รองเท้าแตะ , สะพายกระเป๋าสีแดง ที่กระเป๋ามีแมสห้อยอยู่ 1 อัน ได้ทำการงัดประตูบ้าน หวังเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้าน ขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่ ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด แต่งัดเข้าไปไม่ได้ พร้อมกับเห็นกล้องวงจรปิด จึงตัดสินใจหลบหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าว โดยที่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรติดตัวไปเลย

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อกับ นาย พนม พุ่มชบา (เจ้าของบ้าน) ที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้กลับบ้าน เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด ได้พิมข้อความบรรยายมาให้ผู้สื่อข่าว ว่า ตนเองได้ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ได้เปิดกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือแทบทุกวัน มาถึงวันที่ 20 ส.ค.ได้ผิดสังเกต เห็นข้างหน้าบ้านมีของกระจัดกระจาย แปลกใจ จึงได้เปิดกล้องจรปิดย้อนดู วันที่ 19 ส.ค. ก็พบมีคนร้ายกำลังงัดประตูบ้านอยู่ในกล้องวงจรปิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. ซึ่งเป็นวันหยุด ตนจึงได้รีบกลับมาที่บ้านดังกล่าว เพื่อมาตรวจทรัพย์สินภายในบ้าน ปรากฏว่า ไม่มีทรัพย์สินหายไป จึงโล่งใจ บ้านของตนเองลักษณะ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 3 ห้องนอน ภายในตัวบ้านก็จะมีของ ใช้ทีวี ตู้เย็น และเครื่องมือช่างอีกจำนวนนึง มีแอร์เก่า 25,000 btu พร้อมคอยเย็นตั้งอยู่หน้าบ้าน เหตุการณ์เบื้องต้นไม่สามารถเข้าไปในตัวบ้านได้ ได้แค่งัดประตูหลังบ้านหน้าต่างห้องนอนถ้าเข้าไปได้ของทั้งหมดคงไม่เหลือ บ้านผมอยู่ในซอยเป็นหลังสุดท้ายหันหน้าเข้าบ้านฝั่งซ้ายมือ จะมีเพื่อนบ้านซึ่งก็ไม่ค่อยได้ออกมาสักเท่าไหร่เพราะทำงานเป็นกะ ส่วนมากก็จะพักผ่อนอีกฝั่งนึงติดป่าริมถนน ส่วนตัวผมทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งไม่ค่อยได้กลับบ้านบางทีก็จะอาทิตย์นึงกลับบางที 2-3 วัน จึงได้โพสลงโซเชียล อยากฝากเตือนภัยพี่น้องชาวสระบุรี ให้จำลักษณะชายคนดังกล่าวที่อยู่ในกล้องวงจรปิด น่าจะเป็นหัวขโมยมืออาชีพซึ่งตนได้พบเจอมาแล้ว และก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ฝากถึงพี่ที่เข้าบ้านตน ให้คิดถึงอนาคตของตัวเองและครอบครัวคนที่ยืนอยู่ข้างหลังด้วย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link