ตราด  รายงาน คลัสเตอร์โรงงานปลาโอ อำเภอคลองใหญ่ ยอดจังหวัดตราด พุ่งวันเดียว 200 กว่าราย

ตราด  รายงาน คลัสเตอร์โรงงานปลาโอ อำเภอคลองใหญ่ ยอดจังหวัดตราด พุ่งวันเดียว 200 กว่าราย

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายขจิตเวช แก้วน้อย นาย อําเภอคลองใหญ่ เรียกหน่วยงานในพื้นที่เข้าร่วมประชุมหามาตรการควบคุมพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นถึง 205 ราย เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ที่บริเวณโรงงานปลาโอ ส่งออกในประเทศ บริเวณบ้านคลองจาก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 64 จำนวน 13 ราย ก่อนหน่วยควบคุมโรคจังหวัดตราด ได้สั่งปิดโรงงาน และเร่งตรวจหาเชื้อและพบผู้ป่วยเพิ่มเป็นจํานวนมากสูงถึง 209 ราย และอาจจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในโรงงานปลาโอ แห่งนี้ ซึ่งทราบมาว่าในพื้นที่ของ อ.คลองใหญ่ มีโรงงานปลาโอส่งออกในประเทศด้วยกัน 2 โรงงาน มีแรงงานรวมกว่า 700 คน ดังนั้นนายอําเภอคลองใหญ่ จึงได้เร่งรีบวางมาตรการ การป้องกันอย่างเร่งด่วนกับหน่วยงานในพื้นที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขโดยจะให้หน่วยงาน เทศบาล อบต. ทหาร ตํารวจ ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ทุกหน่วยงานในพื้นที่
ช่วยกันสอดส่องดูแล พร้อมให้คําแนะนําผู้ที่กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน อย่างเข้มงวด ห้ามออกจากสถานที่กักตัวอย่างเด็ดขาด ถ้าผู้ที่กักตัวไม่เชื่อฟังทางเจ้าหน้าที่จะดําเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าช่วงเมื่อคืน (23 ส.ค. 64) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำการขนย้ายผู้ติดเชื้อจากโรงงานจำนวน 199 ราย เพื่อจะนำตัวไปรักษายังโรงพยาบาลสนามศูนย์ราชการุณย์เขาล้าน และมีผู้ติดเชื้อได้หลบหนีไป จำนวน 3 ราย กักตัวที่บ้าน 3 ราย ส่วนคนงานที่เหลือให้กักตัวอยู่ในโรงงาน โดยมีการแบ่งพื้นที่แยกตามกลุ่ม
1.ผู้ที่รอผลตรวจจำนวน 14 ราย
2.ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากครอบครัวติด
3.ผู้ที่ตรวจไม่พบเชื้อ
ขณะเดียวกันทางเทศบาลตำบลหาดเล็ก ได้ลงประกาศช่วยแจ้งแบะแส 3 แรงงานที่หลบหนีจากโรงงานปลาโอ หากผู้ใดพบเห็นให้แจ้งเทศบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน หากผู้ใดปิดบังหรือให้ที่พักพิง จะมีความผิดตามกฎหมาย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงสำรวจตลาดสดคลองใหญ่ที่มีพื้นที่มีเป็นศูนย์กลางของอำเภอ พบว่าตลาดสดยังเปิดตามปกติ แต่มีประชาชนมาจับจ่ายน้องลง ชาวบ้านที่มาเดินตลาดบอกว่ากังวลใจบ้าง ถึงสถานการณ์ที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง แต่ได้มีการป้องกันตัวเองด้วยการใส่แมส ล้างมือด้วยเจลบ่อยๆ และหลีกเลี่ยงไม่เข้าไปใกล้กับสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เพื่อความปลอดภัย..



ธนเดช เดชะเทศ  0628791962
ทีมข่าวจังหวัดตราด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link