ชัยภูมิ ลูกหลานร่ำไห้ ยายวัย 78 ปี ร่างกายแข็งแรงเสียชีวิตหลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก พ้อเอาวัคซีนคืนไป เอาชีวิตยายคืนมา

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 26 ส.ค.64 วานนี้ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านางบุญหลาย อุทัย อายุ78ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่14 บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ยี่ห้อ ซิโนแวค ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลหนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมาและเสียชีวิตลงและตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านเลขที่ 108 หมู่14 บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวได้เข้าสัมภาษณ์ลูกสาว นางสายฝน กมลฤกษ์ อายุ43ปีทราบว่า เมื่อวันที่9สิงหาคมที่ผ่านมาได้พาแม่ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก จำนวน 1 เข็ม ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลระเหว เมื่อกลับมาบ้านพบว่านางบุญหลาย อุทัย อายุ78ปี มีอาการเจ็บที่แข้นซ้ายบริเวณที่ฉีดวัคซีน และเมื่อวันที่10 สค.พบว่านางบุญหลาย อุทัย อายุ78ปี ผู้เป็นแม่ กลับมีอาการไข้สูง อาเจียน ท้องรวงและมีผืนขึ้นแขนขา ลูกๆเห็นมีอาการไม่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 12 ส.ค. จึงนำตัวส่งไปรักษาที่รพ.หนองบัวระเหว และแพทย์พยาบาลได้ตรวจดูอาการพร้อมกับจ่ายยาพาราและเกลือแร่ ให้นำกลับมากินบ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น เมื่อวันที่14 สค. ที่ผ่านมาจึงนำตัวส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาอีกโดยแพทย์พยาบาลได้ให้น้ำเกลือทางสายยางและให้พารากลับมากินที่บ้านอีก จนกระทั้งเมื่อวันที่20 สค.นางบุญหลาย อุทัย อายุ78ปี ได้มีอาการทรุดหนักลูกหลานจึงนำตัวส่งกลับไปรับการรักษาอีกที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว แพทย์ได้สั่งแอดมิตรับตัวไว้ทำการรักษาที่โรงพยาบาลฯจนกระทั่งอาการทรุดหนักได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่25สิงหาคม 64 เวลา19.55น. ญาติๆรู้สึกเสียใจมากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาให้คำแนะนำและรับผิดชอบ ซึ่งทางครอบครัวยังติดใจในการเสียชีวิตของแม่เกี่ยวกับการฉีดแล้ว อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนจนเสียชีวิต แม้แต่ตนเองที่ยัง รู้สึกมีอาการชาตามตัว ชาที่ไหล่และแขนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรหากย้อนเวลากลับมาได้ อยากจะให้เอาวัคซีนป้องกันโควิด-19 คืนไป เอาชีวิตแม่ของตนกลับคืนมา มันไม่คุ้มกันเลยกับการสูญเสียแม่ ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวในครั้งนี้ จะบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ3คืน ขอดวงวิญญาณแม่ขอให้ไปสู่สุคติลูกสาวจะเป็นคนดูแลเองไม่ต้องห่วง

ขณะที่ครอบครัวพากันเข้าแจ้งความลงประจำวันกับพ.ต.ต.กฤษ สุขภิรมย์ พนักงานสอบสวนสภ.วังตะเฆ่ เพื่อไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น ว่าเนื่องจากรณี ดังกล่าวหลังการฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการอันไม่พึงประสงค์จนทำให้นางบุญหลาย อุทัย อายุ76ปีเกิดเสียชีวิต โดยทางแพทย์ได้ ให้ญาติ (ทายาทผู้ตาย) มาติดต่อที่งานประกันสุขภาพ สปสช.จังหวัดชัยภูมิพร้อมเอกสารการเสียชีวิต (สำเนามรณะบัตร) บัตรประจำตัว ปปช. ทะเบียนบ้าน ยื่นกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเขียนคำร้องกับเจ้าหน้าที่ต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link