สระบุรี เด็กชายวัย 7 เดือนอยู่กับพ่อเลี้ยงลำพัง หลังแม่ไปทำงาน นอนเสียชีวิตปริศนา ตำรวจเร่งสอบสาเหตุการตาย จนพ่อเลี้ยงเอ่ยปากรับสารภาพโยนเด็กลงกับพื้นจนดับ อ้างโมโหเด็กร้อง

วันที่ 27 ส.ค.64. ร.ต.อ.สุทิน ศรีอ่อน ร้อยเวรสอบสวน สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลวิหารแดง ว่ามี เด็กชายวัย 7 เดือน เสียชีวิต โดยมีร่องรอยฟกช้ำตั้งแต่บริเวณคางถึงลำคอ และสมองบวม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ เด็กเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ ด.ช.อานัส บุญเลาะ อายุ 7-8 เดือน ตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำดังกล่าว จึงได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ. ภูนล บุตโรบล ผกก.สภ.วิหารแดง ให้รับทราบ
เบื้องต้นได้ความว่า ด.ช.อานัส ขณะนั้นได้นอนอยู่กับ นาย กวินทร์ พุทธซ้อน อายุ 28 ปี (พ่อเลี้ยง) ส่วนแม่ของเด็กได้ออกไปทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปเชิญตัว นาย กวินทร์ มาสอบสวนหาสาเหตุเบื้องต้นในการเสียชีวิตของ ด.ช. อานัส ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร แต่ นาย กวินทร์ ได้ให้การปฏิเสธ ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร ได้ให้การ ว่า เด็กเสียชีวิตจากสาเหตุอะไรก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นเด็กร้องงอ ส่วนตนก็อุ้มและช่วยเหลือเด็กอยู่ แต่เด็กได้นิ่งและตัวอ่อนไปเลย ตนจึงได้เอาน้ำมาราดตามตัว และเอาเด็กจุ่มน้ำ แต่เด็กก็ไม่ฟื้น ตนจึงได้รีบวิ่งกลับมาเรียกน้า และได้พากันไปโรงพยาบาลเลย ตนรู้สึกเสียใจที่ช่วยเหลือเด็กไม่ได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เชื่อคำให้การ จึงได้นำตัว นาย กวินทร์ ไปบ้านหลังที่เกิดเหตุ เลขที่ 23 หมู่ 2 ต.หนองหมู อ.วิหารแดง จ.สระบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อไปเก็บลายนิ้วมือและหลักฐานเพิ่มเติม และให้ นาย กวินทร์ ได้ชี้การช่วยเหลือเด็กดังกล่าว จากนั้นจึงได้นำตัว นาย กวินทร์ กลับมาที่ สภ.วิหารแคง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ในเบื้องต้นแรกๆ นายกวินทร์ ให้การปฏิเสธ ในที่สุดถูกสอบสวนโดยที่ไม่มีถุงคลุมศีรษะ ก็รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุนั้นเด็กร้องงอแง ด้วยความหงุดหงิด และตนเองพึ่งเสพยาบ้าไปด้วย จึงทำให้โมโหขณะเด็กร้อง ตนอุ้มขึ้นมาเพื่อให้เด็กเงียบ แต่เด็กไม่เงียบ ตนจึงโยนเด็กลงไปที่นอนซึ่งอยู่กับพื้นห้อง และเป็นจังหวะที่หัวของเด็กตกลงกับพื้นที่นอนจนนิ่งไป ตนจึงได้เอาน้ำมาราดตามตัว และเอาเด็กจุ่มน้ำ แต่เด็กก็ไม่ฟื้น จึงนำมาที่เตียงนอนและวิ่งไปบอกน้าข้างบ้านและนำส่งโรงพยาบาลต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวดำเนินคดีต่อไป ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายและเสพยาเสพติด

ด้าน นาย ธงชัย พิทักษ์อุปถัมส์ อายุ 46 ปี (ตาของเด็ก) ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งตา ว่า ตนเป็นตาของเด็ก รู้สึกเสียใจมากหลังจากที่ทราบว่าหลานเสียชีวิต ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร เพราะลูกสาวได้โทรมาหาภรรยาตน ซึ่งตนไปทำงาน พอรู้ข่าว จึงได้รีบกลับมาดูหลานที่โรงพยาบาล พอมาถึงโรงพยาบาล หมอบอกว่า ต้องไปชันสูตร เพราะที่บริเวณลำคอของหลานมีรอยช้ำ และศีรษะร้าว หลานได้อาศัยอยู่ที่บ้านน้องเมีย ซึ่งตนไม่มีข้อมูลอะไร ตนเสียใจมากไม่รู้ว่าทำไมหลานต้องมาเจออะไรแบบนี้ และคิดว่าแบบนี้คงไม่ได้ตายแบบธรรมชาติ ต้องมีคนทำ
ส่วน นาย พิบูรณ์ พุทธซ้อน อายุ 45 ปี (พ่อของผู้ต้องหา) บอกว่า ลูกชายกับแฟน คบหากันมาได้ครึ่งปีแล้ว รอบแรกเคยหลุดมือมารอบนึงแล้ว แต่ก็ไม่เป็นอะไร แต่มารอบนี้มันยังไงๆ ซึ่งเด็กก็มีโรคประจำตัวและอายุยังน้อย ลูกชายอาจจะไม่รู้วิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้อง เพราะเขาก็อุ้มเด็กไม่ค่อยเป็น ตนพูดจากใจเลยคิดว่า ลูกชายคงไม่ได้ทำ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องทำ แต่ก็ต้องแล้วแต่ทางกฎหมาย เหมือนกับที่ตำรวจบอก ซึ่งที่ตนเองมาในวันนี้เพราะจะมาดูและจะถามว่ามันเป็นยังไงกันแน่ เพราะตนก็ไม่ได้รู้เบื้องต้นอะไรเท่าไหร่
ทางด้าน รตอ.สุทิน ศรีอ่อน ร้อยเวร ตอนแรก ได้กล่าว่า ตอนนี้ต้องนำไปชันสูตรก่อน เนื่องจากยังไม่รู้ว่าตายด้วยสาเหตุอะไร บาดแผลที่พบ น่าจะเกิดการช่วยเหลือก็ได้ เพราะเด็กน่าจะร้องแล้วกลั้นหายใจ ซึ่งทางแม่เขาได้ให้ข้อมูล ว่าเด็กเคยเป็นแบบนี้บ่อย และในวันเกิดเหตุแม่เด็กไม่อยู่ และพ่อเลี้ยงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็เลยช่วยด้วยความตกใจอะไรหลายๆอย่าง
นาย โชคชัย กล่อมใจ อายุ 46 ปี (น้าของผู้ต้องหา) เล่าว่า ตนได้นอนอยู่กลางบ้าน หลานได้มาเรียกบอกว่าเด็กเป็นอะไรไม่รู้ จึงได้รีบพากันไปโรงพยาบาล ซึ่งตนไม่ทราบว่าเด็กเสียชีวิตหรือยัง เห็นแค่ว่าเด็กนิ่งไป แต่พอมาถึงโรงพยาบาล ตนได้กลับบ้านมาก่อน และหลานได้โทรมาบอกแม่ของตนว่า ลูกหนูเสียชีวิตแล้วน้า แต่ไม่รู้สาเหตุว่าเสียชีวิตจากอะไร


มีสัมฯ เสียง พ.ต.อ. ภูนล บุตโรบล ผกก.สภ.วิหารแดง และ รตอ.สุทิน ศรีอ่อน ร้อยเวร ( เขาขอไม่ให้ถ่ายครับ เลยมีแต่เสียง)
มีสัมฯ นาย พิบูรณ์ พุทธซ้อน พ่อของผู้ต้องหา (สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา)
มีสัมฯ นาย ธงชัย พิทักษ์อุปถัมส์ ตาของเด็ก (สวมเสื้อยืดสีม่วง แมสดำ)
มีสัมฯ นาย กวินทร์ พุทธซ้อน ผู้ต้องหา (สวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน)
มีสัมฯ นาย โชคชัย กล่อมใจ น้าของผู้ต้องหา (สวมเสื้อคอปกสีขาว)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link