สุราษฎร์ธานี นำลานวัดหรือศาลาการเปรียญ โรงเรียนมาเป็นที่กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19

สุราษฎร์ธานี นำลานวัดหรือ ศาลาการเปรียญ โรงเรียนมาเป็นที่กักตัวหรือโรงพยาบาลสนาม ให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 โดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาคนในหมู่บ้าน อีกทั้งให้ผู้นำชุมชนช่วยกันดูแลคนที่เข้าออกหมู่บ้าน และงดจัดกิจกรรมเสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ
วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่วัดศรีพนมพลาราม ถนน 41 หมู่ที่ 4 ตำบลประสงค์ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอท่าชนะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอท่าชนะ โดยได้ตรวจเยี่ยมสถานที่กักกันโรคผู้สัมผัสเสี่ยงสูง Local Quarantine: LQ วัดศรีพนมพลาราม ซึ่งเปิดตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2564 เป็นต้นมาปัจจุบันมีผู้กักตัวในวัดดังกล่าวแล้วจำนวน 26 คนซึ่งได้เน้นย้ำให้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอ CI : Community Isolation ตามมาตรการดูแลผู้ป่วยโควิดด้วยระบบชุมชน รวมทั้งใช้สมุนไพรไทย เช่น ฟ้าทะลายโจร ที่ผ่านการรับรอง ใช้ปรับสมดุล บรรเทาอาการติดเชื้อ และเสริมภูมิคุ้มกันต้านไวรัสโควิด-19
ด้านนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 พบว่าในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีแต่ละพื้นที่มียอดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอำเภอท่าชนะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสม มากกว่า 300 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการกำจัดการแพร่ระบาดให้แคบลงทางจังหวัดจึงให้แต่ละตำบลจัดหาที่กักเก็บตัวผู้สัมผัสผู้เสี่ยงสูงหรือผู้ติดเชื้อที่ไม่รุนแรงจึงได้นำศาลาวัดหรือศาลาการเปรียญมาทำเป็นที่กักตัว บางตำบลได้นำอาคารเรียนซึ่งตอนนี้ไม่มีนักเรียนเข้ามาเรียนหนังสือไปแล้วหลายแห่ง โดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาคนในชุมชนด้วยกันเพื่อให้รู้จักถึงความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชน อีกทั้งให้ช่วยกันสอดส่องดูแลคนนอกพื้นที่เข้ามาในหมู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้ออีกทางหนึ่งด้วย

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link