โควิดที่อุบลฯ ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 178 ราย คลัสเตอร์งานศพ/วันเกิดต.ไร่น้อย ยังลามไม่หยุด

โควิดที่อุบลฯ ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 178 ราย คลัสเตอร์งานศพ/วันเกิดต.ไร่น้อย ยังลามไม่หยุด
วันนี้ ( 29 ส.ค. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 178 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 111 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 67 ราย ผู้ป่วยสะสม 14,112 ราย เสียชีวิต 80 ราย รักษาหาย 11,092 ราย (รายใหม่ 267) กำลังรักษา 2,940 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 438 ราย (รายใหม่86) และตรวจ ATK+ 350 ราย รักษาหายรวม 496 ใส่เครื่องช่วยหายใจ 8 ราย
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จ.อุบลฯ โดยทั่วไป ก็ถือว่าดีขึ้นมาก คงเหลือเพียง คลัสเตอร์งานศพบ้านบาก ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลฯ เท่านั้น ที่ยังคงแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้างขึ้น โดยพบผู้ติดเชื้อจากงานศพบ้านบากในพื้นที่ ต.ไร่น้อย ดังนี้ ที่หมู่ 6 บ้านบาก 67 ราย (วันนี้ +3 ราย) หมู่7 บ้านาเยีย 4 ราย หมู่ 8 บ้านไร่น้อย 2 ราย หมู่ 12 บ้านโนนหงษ์ทอง 1 ราย หมู่ 13 บ้านทุ่งสำราญ 11 ราย หมู่ 3 บ้านปลาดุก 1 ราย และ แพร่ไปยัง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ 1 ราย นอกจากนี้ยังแพร่กระจายไปยัง บ้านก้านเหลือง หมู่ที่ 3 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ 24 ราย (รายใหม่วันนี้+3ราย)
รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เร่งป้องกันควบคุมและรักษากันอย่างเต็มที่ เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายด้วยดี ทำให้ยอดผู้ป่วยลดลง คงเหลือแต่เรือนจำเท่านั้นที่ต้องแยกออกไปก่อน เนื่องจากหากผู้ต้องขังมีการติดเชื้อขึ้นมา เราไม่สามารถที่จะเอาผู้ต้องขังแยกออกมารักษาได้ ต้องดูแลกันภายใน ทำให้ยอดลงลงได้ช้า แต่ขอยืนยันว่า ภายในเรือนจำก็มีการตรวจผู้ต้องขังทุกวัน เรือนจำตรวจ ATK ทุกวัน ส่วน PCR อาจจะตรวจแบบวันเว้นวัน
และขณะนี้มีคลัสเตอร์เกิดขึ้นมาใหม่ที่ชุมชนเกตุแก้ว ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ผู้ป่วย 10 ราย โดยมีรายใหม่เพิ่นขึ้นในวันนี้ 4 ราย ส่วนสาเหตุก็เกิดจากหญิง 60 ปี ไปกินข้าวนอกบ้านกับเพื่อนๆ โดยเพื่อนในกลุ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อรวมอยู่ด้วย และเมื่อกลับมาบ้านก็พบหลานอายุ 6 ขวบ อยู่ข้างบ้าน ก็เลยอุ้มหลาน แล้วเอาหลานไปส่งบ้านซึ่งอยู่ข้างๆกัน ทำให้คนในบ้านของหลานได้รับเชื้อไปด้วย และ เชื้อยังแพร่กระจายไปยังบ้านข้างเคียงด้วย ทำให้เกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาอีก
รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวในตอนท้ายอีกว่า อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลฯ ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังและป้องกันตนเอง ป้องกันชุมชน อย่างต่อเนื่องด้วยดีตลอดมา ขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ ทุกๆด้าน รวมทั้งการบริจาคสิ่งของต่างๆให้กับจุดพักคอยหรือศูนย์ดูแลโควิดชุมชน ทั้งนี้มี เจ้าหน้าที่และบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลฯ ทั้งแพทย์ พยาบาล และ อสม. เป็นแกนนำและช่วยกันขับเคลื่อน จนทุกอย่างเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ขอบคุณชาวอุบลฯอีกครั้งที่ร่วมด้วยช่วยกันในการต่อสู้ ก็เป็นวิถีชีวิตชาวอุบลฯช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำให้สถานการณ์ของโรคระบาดดีขึ้น

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link