ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ลุงเกษียณกินบำนาญอยู่บ้านขาไม่ดีออกไม่ทัน ดับคาบ้าน

ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ลุงเกษียณกินบำนาญอยู่บ้านขาไม่ดีออกไม่ทัน ดับคาบ้าน เจริญนคร 39

วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 21.30 น.

ร้อยตำรวจเอก วิเชียร สิมมาโคตร รอง สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเจริญนคร 39 จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ ภายในซอยเจริญนคร 39 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บ้านเลขที่ 1 อยู่ด้านหลังโกดังเก็บของ ร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ลามไปในโกดังข้างเคียง เพื่อเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบกับร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในบ้านไม้ชั้นล่าง ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย วิทยา อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แล้วยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีบอล์นเงิน ทะเบียน ภร9376 กรุงเทพมหานคร เสียหายด้านหลัง 1 คัน

สอบถามจาก นาง เพ็ญศิริ อายุ 75 ปี อยู่บ้านข้างๆกันห่างกันประมาณ 3 หลัง ตอนเกิดเหตุตนอยู่บนบ้านชั้น 2 ตนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ตนจึงออกมาดูที่นอกระเบียง ก็เห็นควันขึ้นมาจากบ้านหลังนี้ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หลังโกดังของร้านเฟอร์นิเจอร์ไว้เก็บของ ตนจึงตะโกนบอกชาวบ้านว่า ไฟไหม้บ้านตาอู๊ด ไฟไหม้บ้านตาอู๊ด แกจะเป็นคนพิการอยู่ในบ้าน แกเกษียณมาแล้ว แกชอบด่าเมียแกประจำ เมียแกออกจากบ้านไปเมื่อเช้า จะมาเป็นพักๆ ไม่ได้อยู่ประจำ เพราะมาทีแกก็จะด่า

ส่วนทาง นาย สรศักดิ์ อายุ 27 ปี เป็นหลานของผู้เสียชีวิต บอกเล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่อีกบ้านนึงซึ่งอยู่ใกล้ๆกันอีกซอยนึง แต่ก็จะแวะเวียนมาดูเรื่อยๆ ปกติลุงแกจะพักอยู่คนเดียว ป้าจะไปๆมาๆ ลุงแกไม่ได้ทำงานแล้ว กินบำนาญ ขาแกไม่ค่อยดี เดินไม่ไหว แต่ก็ทะเลาะกับป้าบ่อย ไม่รู้ว่าเมื่อเย็นป้าเข้ามาหรือป่าว

นาย สิทธิ​พร​ อายุ 25 ปี อยู่บ้านฝั่งตรงข้าม เห็นไฟไหม้ที่บ้านหลังนี้ ตนจึงวิ่งไปเขย่าประตูเรียกคนในบ้าน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับหรือมีใครออกมาเลยตนจึงขับรถออกไปข้างนอก เพื่อไปตามหาคนมาช่วยดับ ก่อนเกิดเหตุเห็นป้าเดินออกจากบ้านไป แต่ป้าไม่ได้พักอยู่บ้านหลังนี้ มีลุงแกพักอยู่คนเดียว ป้าจะไปๆมาๆ แต่ก็ไม่รู้สาเหตุว่าไหม้เพราะอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และสอบถามข้อมูลจากคนเห็นเหตุการณ์และเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต ก่อนจะส่งมอบให้กู้ภัยนำร่างส่งสถาบันนิติเวช รพ.จุฬา เพื่อให้ญาติมาติดต่อขอรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link