สระบุรี รวบแล้ว 1 ในคนร้ายบุกยิงหนุ่มเซียนไก่ ดับคาฟาร์มกลางทุ่งนา หลังหลบหนีหลายจังหวัดนาน 4 เดือน

วันที่ 9 กย. 64 จากกรณีที่มีมือปืนโหด บุกยิง หนุ่มเซียนไก่ชน ดับคาฟาร์มกลางทุ่งนา เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 24 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองโดน จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต หน้าฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หมู่ 2 ต.บ้านโปร่ง อ.หนองโดน จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.หนองโดน และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดอำเภอหนองโดน
โดยในที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ชน แพะ และปลา ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน บริเวณด้านหน้าพบศพ นายสุรเดช มัทราช อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 8 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใต้ตาข้างซ้าย ขมับซ้าย เบ้าตาซ้ายทะลุท้ายทอย เลือดไหลนองพื้น

วันนี้เวลา 13.00 น. ที่ สภ. หนองโดน จ. สระบุรี พล.ต.ต ชยานนท์ มีสติ ผบก. ภจว. สระบุรี พ.ต.อ.อธิวัฒน์ นุชถาวร ผกก. สภ. หนองโดน จ. สระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าว จับกุมตัวคนร้าย คือนาย ภานุพงศ์ ญาณอรรถ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่340 ม. 4 ต. วังศาลา อ. ท่าม่วง จ. กาญจนบุรี (ไม่มีตัวผู้ต้องหามา) หลังได้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิง นาย สุรเดช (หลอดลาย) มัทราช อายุ 41 ปี เสียชีวิต ที่บ้านไม่มีเลขที่ ต.บ้านโปร่ง อ.หนองโดน จ. สระบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2564 เวลา 18.00 น. และคนร้ายได้หลบหนีไป จนกระทั่งชุดสืบสวน ได้ไล่ล่าแกะรอยมาตลอดจนทราบคนร้ายหนีมากบดาน ได้ที่บ้านเพื่อน ที่ อ.ตาลสุ่ม จ. อุบลราชธานี จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวตามหมายศาลจังหวัดสระบุรี พร้อมนำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีและแถลงข่าว โดยตั้งข้อหากระทำความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี จ.97/2564 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564
พล.ต.ต ชยานนท์ มีสติ ผบก. ภจว. สระบุรี กล่าวว่า จากการติดตามล่าตัว ผู้ต้องหารายนี้นั้น หลังก่อเหตุทางชุดสืบสวนภูธรจังหวัด สระบุรี และ ชุดสืบสวน สภ. หนองโดน จ. สระบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจหลังคนร้ายก่อเหตุชุดสืบสวนออกไล่ล่าติดตามตัวตลอด จนทราบว่าตัวคนร้ายไหวตัวตลอดโดยหนีไปมาทางภาคอีสานและภาคกลาง จนกระทั่ง ทีมชุดสืบสวนสืบทราบว่าคนร้ายหนีกบดานที่ จ.อุบลราชธานี และช่วง เดือน สิงหาคม จึงนำตำรวจเข้าติดตามจนเข้าจับกุมตัวได้ ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อย่างไรเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีต่อไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link