ชัยภูมิ คืบหน้ากรณีเด็กจมน้ำ ล่าสุดพบรถจักรยานยนต์แล้ว ส่วนเด็กชายวัย 15 ปี ที่สูญหายยังไร้วี่แวว

หลังนำรถแม็คโฮ เข้าขวางกั้นทางน้ำ จนควบคุมน้ำได้ พบจัรกยานยนต์ถูกน้ำซัดเข้าไปไปอยู่ในโพรงหินขนาดใหญ่ ส่วนเด็กยังหาไม่เจอ
เจ้าหน้าที่โครงการอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ นำรถแม็คโฮจำนวน 3 คัน มาทำการขุดดินทำเป็นคูกั้นน้ำ และใช้รถแม็คโฮ ทั้งสามคันมาจอดเรียงต่อกัน เพื่อสกัดน้ำไม่ให้ไหลลงไปในบริเวณที่ คาดว่ารถจักรยานยนต์ และนายสรวิทย์ สีสืบพันธุ์ ผู้ที่จมหายไปตั้งแต่บ่ายวันที่ 10กย.2564 ที่ผ่านมา จากนั้นชุดประดาน้ำจากฮุก31 จำนวน 30 นาย ได้ย้อนกลับเข้ามาปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง และทำการค้นหา ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 30 นาที ปรากฏว่า พบจักยานยนต์Honda Wave หมายเลขทะเบียน ขงย 719 ชัยภูมิ สีขาวคาดแดง คันที่นายสรวิทย์ สีสืบพันธุ์ ขับขี่ ถูกกระแสน้ำซัดอย่างแรง เข้าไปซุกอยู่ในอุโมงค์ก้อนหินขนาดใหญ่ ห่างจากสันอ่างประมาณ200เมตร ซึ่งครั้งแรกชุดกู้ภัยสังเหตุเห็นเพียงล้อหน้าและบังโคลน โผล่ขึ้นมาจากโคลนดิน เล็กน้อย สภาพพังยับเยิน จากนั้นได้ช่วยกันกู้ซากรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวขึ้นมาบนสันอ่าง โดยใช้รถแม็คโฮ ทำการลากดึงขึ้นมา พร้อมกับนำกลับไปเก็บไว้ที่ สภ.ซับใหญ่ เพื่อตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐาน หาสาเหตุที่แท้จริง
ส่วนร่างของ นายสรวิทย์ สีสืบพันธุ์ ที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากมีผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าในวันเกิดเหตุ มองเห็นร่างของนายสรวิทย์ สีสืบพันธุ์ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเพียงระยะเวลาสั้นๆ และจมหายไปในกระแสน้ำ ซึ่งช่วงที่โผล่ขึ้นมาอยู่ห่างจากจุดที่จักรยานยนต์จมประมาณ 50 เมตร โดยบริเวณใบหน้ามีเลือดไหลออกมาเต็มใบหน้า
นายฉัตรมงคล บากอง อายุ 42 ปี ในฐานะลุงของนายสรวิทย์ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนถึงวันนี้ตนทำใจได้บ้างแล้ว และมั่นใจว่าหลานชายคงเสียชีวิตตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ส่วนร่างของหลานชาย ตนคิดว่าน่าจะถูกดินโคลนทับ หรืออาจถูกน้ำซัดไปในโพรงหินก็เป็นได้
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ากระแสน้ำจะลดความรุนแรงลงแล้วก็ตาม แต่ในส่วนของระดับน้ำยังคงมีน้ำเต็มสองฝากฝั่ง ซึ่งนักประดาน้ำยังต้องค้นหา ต่อไปจนกว่าจะพบร่างของนายสรวิทย์ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะพบเมื่อไหร่

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link