วัดไผ่เหลือง (หลวงพ่อสิงห์) เชิญชวนญาติโยมเป็นเจ้าภาพกฐิน

วัดไผ่เหลือง (หลวงพ่อสิงห์) เชิญชวนญาติโยมเป็นเจ้าภาพกฐิน

เจ้าภาพกฐิน –พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท (หลวงพ่อโชค) เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง เชิญชวนญาติโยม จองเป็นเจ้าภาพกฐิน พร้อมรับวัตถุมงคลของขวัญงานกฐิน “พระผงท้าวพญายมราช” ปางประทานพร รุ่น 3 “รวยตลอดและปลอดภัย”

พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท (หลวงพ่อโชค) เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุน ในการบูรณปฏิสังขรณ์กุฎิสงฆ์ และถาวรวัตถุในวัด ทอด ณ ไผ่เหลือง (หลวงพ่อสิงห์) วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษจิกายน 2564 เวลา 13.16 น.

สำหรับการทอดกฐิน เป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนอย่างหนึ่ง นิยมทำกันตั้งแต่วันแรมค่ำเดือนสิบเอ็ด ไปจนถึงกลางเดือนสิบสอง
อานิสงส์กฐินสำหรับผู้ทอด เป็นกาลทาน ปีหนึ่งทำได้ครั้งเดียว วันหนึ่งทำได้ครั้งเดียวในปีหนึ่ง ๆ ต้องทำภายในกำหนดเวลา และผู้ทอดก็ต้องตระเตรียมจัดทำเป็นงานใหญ่ ต้องมีผู้ช่วยเหลือหลายคน จึงนิยมกันว่าเป็นพิธีบุญที่อานิสงส์ แรง พิธีเช่นนี้ได้ทั้งโภคสมบัติ เพราะเราเองบริจาค ได้ทั่งบริวารสมบัติ เพราะได้บอกบุญแก่ญาติมิตรใหมาร่วมการกุศล กาลทานเช่นนี้ เรียกว่า ทานทางพระวินัย

สำหรับในปีนี้ทาง พระครูสมุห์สิทธิโชค (หลวงพ่อโชค) ได้จัดทำวัตถุมงคล “พระผงท้าวพญายมราช” ปางประทานพร รุ่น 3 “รวยตลอดและปลอดภัย”

สำหรับท่านพญายมราช หรือ พระยม ในเทวตำนานยุคต้น ท้าวจตุโลกบาลแห่งทิศทักษิณ กล่าวไว้คือพระยม เป็นองค์เดียวกัน มีลักษณะใบหน้าดุดัน พระวรกายสีแดงทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ พระหัตถ์ขวาถือบ่วงยมบาศก์(บ่วงบาศก์ที่ใช้จับมัดวิญญาณทั้งหลาย) พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้ท้าวยมทัณฑ์ ทรงกระบือเป็นพาหนะ มีอิทธิฤิทธิ์มากทำหน้าที่พิพากษาและปกครองดวงวิญญาณทั้งหลายในนรกภูมิ มีบริวารคือ ยมฑูต หรือ นายนิรยบาล มีหน้าที่นำวิญญาณทั้งหลายไปยังสำนักพญายม และลงโทษแก่ดวงวิญญาณในนรก
ตำนานท้าวพญายมราช มีการกล่าวถึงกำเนิดไว้หลากหลาย อาจเป็นเพราะพญายมเป็นตำแหน่งเทวราชผู้ปกครองยมโลก มีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามมติของเทวสภา หรือบารมีที่สั่งสมมาอย่างเหมาะสมทำให้ไปเกิดเป็นท้าวพญายมราช จากเทวตำนานในยุคต้นที่กล่าวว่าท้าวจตุโลกบาลทิศทักษิณ คือ พระยม

หลวงพ่อโชค ท่าน เห็นถึง บารมีของท่านท้าวพญายม จึงได้นำมาทำเป็นเหรียญ เพื่อให้ได้บูชา เสริมดวง เสริมบามี คุ้มครอง เรื่องโชคลาภ จึงได้ขัดสร้างขึ้น มอบให้กับญาติโยม

จึงฝากบอกบุญถึงศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าหางกฐินตามจิตศรัทธา เพื่อสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัด เนื่องด้วยกุฎิสงฆ์ได้ใช้งานมาเป็นเวลายาวนาน จึงมีความทรุดโทรมตามกาลเวลา ทางหลวงพ่อได้จัดเตรียมวัตถุมงคล “พระผงท้าวพญายมราช” ปางประทานพร รุ่น 3 “รวยตลอดและผลอดภัย” เพื่อนำมามอบให้กับผู้ที่จองเป็นเจ้าภาพงานกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษจิกายน 2564 เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเอง และครอบครัว

สำหรับงานกฐินประจำปี 2564 ของทางวัดจะเริ่มตั้งองค์กฐิน ณ ศาลาการเปรียญ เวลา 12.00 น. พระสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ฉลององค์กฐิน และวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.64 เวลา 13.16 น. เริ่มพิธีทอดกฐิน ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม และร่วมเป็นเจ้าภาพกฐิน ได้ที่ เบอร์โทร 06-555-25446 และ 085-060-8308

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link