“กระทรวงกลาโหม ร่วมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม MOU ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและอวกาศ เพื่อกิจการกลาโหม เศรษฐกิจ และสังคม!!

“กระทรวงกลาโหม ร่วมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม MOU ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและอวกาศ เพื่อกิจการกลาโหม เศรษฐกิจ และสังคม!!


วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ.2564 พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม/ ผู้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม/ผู้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม พร้อมพยานจากทั้งสองฝ่าย ได้ร่วมกันทำพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและอวกาศ เพื่อกิจการกลาโหม เศรษฐกิจ และสังคมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและอวกาศ เพื่อกิจการกลาโหม เศรษฐกิจ และสังคม ระหว่าง กระทรวงกลาโหม กับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยใช้รูปแบบเสมือนจริง ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์


ซึ่งมีผู้เข้าร่วมพิธีลงนาม ทั้ง 2 หน่วยงาน ประกอบไปด้วย ผู้แทนจากกระทรวงกลาโหม โดยมี พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม,พลเอก ชูชาติ บัวขาว รองปลัดกระทรวงกลาโหม,พลโท เจษฎา เปรมนิรันดร เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม,พลตรี นรเศรษฐ์ พงษ์เจริญ รองเจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม

รวมทั้ง ผู้แทนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมี นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ,นายเกริกอิสร์ ลีวงศ์เจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ,ดร.พสุ เเก้วปลั่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ,นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลฯ

การลงนามบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุน การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและอวกาศไปสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจ สาธารณประโยชน์ และความมั่นคง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการใช้ทรัพยากร การพัฒนาศักยภาพ การเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการดำเนินงาน และนำผลงานจากการพัฒนาสู่การใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งตามนโยบายและแผนที่เกี่ยวข้องได้อย่างเป็นรูปธรรม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link