ทนายดัง อ้างข้อมูล สผ. ทำหนังสือ แจ้ง ลูกบ้านคอนโด ระบุ ทางโครงการ ต้อวทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม เตรียม ร่ายยาว แจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ทนายดัง อ้างข้อมูล สผ. ทำหนังสือ แจ้ง ลูกบ้านคอนโด ระบุ ทางโครงการ ต้อวทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม เตรียม ร่ายยาว แจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

    
นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว “ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช” โดยระบุว่า  เมื่อ วันที่ 1 ตุลาคม 2564  ผม… ได้รับแจ้งจากนายวิรนนท์ ทรรศนาสุวรรณ นางสาวพิรนันท์  ทรรศนาสุวรรณ นางสาวจิตราภรณ์ ยะฝั้น และ นายสันติสุข พงศ์รัตน์ ว่า สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ได้มีหนังสือแจ้งมาว่า…
      
กรณีโครงการก่อสร้างคอนโดชื่อดัง  ที่ พุทธมณฑลสาย 7  มีพื้นที่ 4-1-39.7 ไร่ มี 3 อาคาร คืออาคาร A,B,C แต่ละอาคารมีห้องชุด 79 ยูนิต  รวมทั้งสิ้น 237 ห้องชุด เจตนาเจ้าของโครงการฯ  ต้องการก่อสร้างอาคารเป็นโครงการเดียว ใช้ชื่อโครงการเดียว มีที่ตั้งอาคารในพื้นที่แปลงเดียวกัน หรือใช้พื้นที่ร่วมกัน มีการใช้สาธารณูปโภคและ/หรือสาธารณูปการร่วมกัน มีความสัมพันธ์เชิงทุน หรือเชิงบริหาร หรือมีการบริหารจัดการร่วมกัน

ซึ่งตามประกาศทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฯ ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เอกสารท้ายประกาศ 4 ลำดับที่ 31 “ อาคารอยู่อาศัยรวมตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร ขนาดที่มีจำนวนห้องชุด หรือห้องพักตั้งแต่ 80 ห้องขึ้นไป หรือมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 4,000 ตารางเมตรขึ้นไป ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) “
   

   ซึ่งโครงการ ดังกล่าว  มีเจตนาก่อสร้างอาคารเป็นโครงการเดียวกัน เข้าข่ายประเภทและขนาดโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA)   แต่….ไม่มีการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แต่อย่างใด….!!!!
     

ปัจจุบันโครงการนี้ สร้างเสร็จแล้ว ถือเป็นความโชคร้ายของผู้ซื้อโครงการฯดังกล่าว เหมือนฟ้าผ่า เจ้าของโครงการ นั้น
      

พร้อมกับระบุด้วยว่า ในเร็ววันนี้  คุณวิรนนท์ฯ กับพวก จะแจ้งความกล่าวโทษ ดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่ อบต.หอมเกร็ด ที่เกี่ยวข้องทุกคนไม่มีข้อยกเว้น
    

ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวอ้างข้อมูล ด้วยว่า   ยังมีโครงการอาคารชุด ของบริษัท เดียวกันนี้  ที่หลีกเลี่ยงการจัดทำรายงาน EIA ณ ปัจจุบัน เท่าที่ตรวจพบมีอีก 4 โครงการ คือ  เมื่อรวมทั้ง 5 โครงการแล้วมี 25 อาคาร ประมาณ 1,915 ห้องชุด  ซึ่งหมายความว่าโครงการอาคารชุดทั้ง 5 บริษัทในเครือดังที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นโครงการที่ผิดกฎหมาย เพราะหลีกเลี่ยงการทำรายงาน EIA ซึ่งจะมีการตรวจสอบต่อไปทุกโครงการ
      

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link