น้าเขยคว้ามีดฟันหัวหลานเขย ยับ

น้าเขยคว้ามีดฟันหัวหลานเขย ยับ 5 แผล อาการสาหัส เหตุเพราะความขัดแย้งกัน ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น.

อาสาสมัครร่วมกตัญญู รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด และมีอาการสาหัส บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยประชาอุทิศ 54 หน้าร้านไก่ย่าง จึงรีบรุดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสามาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยประชาอุทิศ 54 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย ธนายุต อายุ 24 ปี ในสภาพบาดเจ็บสาหัสมีเลือดไหลออกบริเวณศรีษะ และท้ายทอย กับบริเวณนิ้วมือด้านซ้าย มีบาดแผลฉกรรจ์ อาการสาหัสกำลังจะหมดสติภายในที่่เกิดเหตุ ถามตอบไม่รู้เรื่อง อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์กระเป๋ายาให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที และรีบประสานต่อที่ศูนย์กู้ชีพฉุกเฉินในระบบ ( เอราวัณ ) ให้รีบจัดรถมารับผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเพื่อนำเข้าการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องตามขั้นตอนของการกู้ชีวิตในกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือผู้ที่มีอาการป่วยที่เข้าขั้นวิกฤต แต่เมื่ออาสาสมัครประสานเหตุไปแล้วต้องอยู่ในขั้นตอนของการรอรถพยาบาลในระบบการแพทย์อยู่นั้น ได้ถูกกดดันจากทางญาติที่มายืนดูอยู่ตรงบริเวณดังกล่าวให้รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนทันที อาสาสมัครจึงอธิบายของเหตุผลแต่ญาติต่างก็ไม่เข้าใจและได้หลุดคำด่าทออาสาสมัครออกมาอย่างรุนแรง จนอาสาสมัครต้องยอมที่จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆจึงเป็นการทำงานที่ใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุดแล้วและไม่ได้โต้เถียงใดๆกับทางญาติเลย จึงขอชื่นชมความอดทนและอดกลั้นในเหตุการณ์ครั้งนี้กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทุกท่านทุกนายที่ใช้ความอดทนเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่ออาสาสมัครนำผู้ได้รับบาดเจ็บมาถึงโรงพยาบาลบางประกอก 1 แล้วเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนำเข้าห้องฉุกเฉินทันที

จากการสอบถามทางด้านอาสาที่ไปช่วยปฐมพยาบาล ชื่อน.ส. พนิดา จักรแก้ว อายุ 40 ปี บอกเล่าว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุ ตนก็รีบมา เพราะรถที่จอดอยู่ที่ปั๊มไปเคส ทั้ง 2 คัน จึงไม่มีรถจอดอยู่ พอมาถึง เห็นเลือดไหลออกมาก ตนก็รีบปฐมพยาบาล แต่ญาติก็ต่อว่า ทำไมไม่รีบพาส่งโรงพยาบาล ตนก็บอกว่า คนเจ็บอาการสาหัส ต้องเรียกรถแอควานซ์อย่างเดียว รถกู้ภัยดำเนินการเองไม่ได้แล้วอีกอย่าง ช่วงนี้ ทางกู้ภัยต้องเช็คสิทธิ์ เช็คโรงพยาบาลว่า โรงพยาบาลไหนรับ ต้องทำตามขั้นตอน แต่ญาติก็ไม่เข้าใจ เร่งแต่จะให้กู้ภัยพาไปส่งอย่างเดียว

นาย อนุรุธ เปรมเดช อายุ 60 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่พาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล บอกว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีคนเจ็บ อยู่ตรงข้ามประชาอุทิศ 54 ตนจึงรีบมา พอมาถึงเห็นคนมุงดูเต็มไปหมด ส่วนคนเจ็บมีเลือดไหลออกมาเยอะมาก อาสากำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ก่อน แต่ญาติและคนที่มุงดูอยู่ก็บอกว่าทำไมไม่รีบพาส่งโรงพยาบาล จนเห็นคนเจ็บเริ่มมีอาการไม่ไหวแล้ว ประกอบกับญาติ กดดันตนจึงเร่งพาส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 1 อย่างเร่งด่วน ส่วนบาดแผลที่เห็นก็เยอะอยู่ ที่ท้ายทอย ที่นิ้วมือ

น.ส.เรียม อายุ 41 ปี คนเห็นตอนที่มาขอความช่วยเหลือ บอกเล่าว่า ตนมาซื้อของแล้วเห็นเค้าขับรถพาคนเจ็บมาหารถกู้ภัยที่ปั๊ม แต่ไม่มีรถกู้ภัย จึงต้องข้ามฝั่งมาขอความช่วยเหลือจากแม่ค้า ตนก็รู้จักกับคนเจ็บ เค้าชื่อบอล พักอยู่ซอยประชาอุทิศ 54 เค้าไปรับลูกที่บ้านเมียแล้วโดนทางบ้านเมียเค้าฟันออกมา

สอบถามจากคุณ นิฮะ อายุ 38 ปี เป็นแม่ค้าขายไก่ย่าง บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ มีคนขับและคนเจ็บซ้อนกันมาจอดขอความช่วยเหลือเรียกรถพยาบาลให้หน่อย ตนและร้านข้างๆก็เรียกรถกู้ภัยให้แต่นานอยู่นะ กว่าจะมา ตอนแรกที่เห็นก็เลือดเต็มหัวเลยนะ ถามเค้าว่าโดนอะไรมา เค้าบอกโดนมีดฟันมา โดนญาติทางเมียฟันมา เลยพาซ้อนกันออกมาเพื่อมาหารถกู้ภัยที่ปั๊ม เพราะเคยเห็นจอดอยู่ แต่ออกมาหาแล้วไม่เจอรถกู้ภัยจอดอยู่สักคัน เลนขับข้ามไปฝั่งตรงข้าม ให้แม่ค้าพ่อค้าช่วยแจ้งกู้ภัยให้หน่อย อาการที่เห็นก็จะไม่ไหวแล้ว ชักแล้ว เลือดก็ออกเยอะ เสียเลือดมาก

ส่วนทางด้านนางสาว วิรารัตน์ อายุ 24 ปี เป็นภรรยาของคนเจ็บ บอกเล่าว่า คนเจ็บกับคนที่ฟัน ก็เป็นญาติกัน เป็นคนในครอบครัวเดียวกันนี่แหละ น้าเขยเป็นคนฟัน เหตุก็น่าจะเกิดจากการกดดัน เนื่องจาก แฟนตนไม่ได้ทำงาน มาอยู่บ้านตน แล้วจะพาตนกับลูกไปอยู่บ้านเค้าที่ ระยอง แต่ทางบ้านตนไม่ยอมให้ไป จนเกิดมีปากเสียงกัน ทะเลาะกัน จนมาวันนี้ที่เกิดเรื่องรุนแรงขึ้น แต่ตอนเกิดเหตุ ตนไม่อยู่ ตนไปทำงาน ยังไม่กลับ มารู้ตอนโดนฟันแล้ว ส่วนจะดำเนินการยังไงต่อ ต้องให้ทางผู้ใหญ่ แต่ที่เกิดเหตุ ข้างบ้านเค้าแจ้งตำรวจแล้ว และให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ ตอนแรกว่าจะเคลียร์ตกลงกัน แต่มีตำรวจมาถึงบ้านเลยต้องไปที่โรงพัก ส่วนตนนั้นคิดว่าไม่น่าจะเอาเรื่ิองอะไรเพราะเป็นเรื่องในครอบครัวกันเอง

คนที่พาออกมาจากในบ้านชื่อนาย อภิสิทธิ์ อายุ 20 ปี เป็นเพื่อนรุ่นน้องที่พาออกมา บอกว่า ตนขี่เข้าไปกับคนเจ็บ เพื่ิอที่จะไปรับลูก เค้าให้ตนรออยู่ที่รถข้างนอก เค้าเข้าไปข้างในบ้านคนเดียว สักพักนึง เค้าก็ตะโกนเรียกตน พอตนเดินเข้าไป ก็เห็นเลือดไหลเต็มหน้าแล้ว มืดก็กุมอยู่ ตนจึงรีบพาออกมาหารถกู้ภัยที่ปั๊มน้ำมัน เพราะเคยเห็นจอดอยู่ แต่พอตนพาออกมา ไม่เจอรถ จึงขี่ข้ามฝั่งไปเพื่อขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าให้ช่วยแจ้งกู้ภัยให้

เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางประกอก 1 และในขณะนี้อาการยังสาหัสอยู่ยังไม่สามารถที่จะให้การ หรือเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ และทางแฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่าเป็นเหตุในครอบครัว และจะไม่แจ้งความใดๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่ทางพ่อ และแม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บเอง ซึ่งทราบเรื่องจากแฟนของผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วกำลังเดินทางมาจากจังหวัดระยอง แต่ยังอยู่ระหว่างเดินทางมาที่โรงพยาบาลจึงยังเดินทางมาไม่ถึง ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทางพ่อกับแม่ ของผู้ได้รับบาดเจ็บจะเอาเรื่องและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในครั้งนี้หรือเปล่า หรือจะปล่อยให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้นแล้วปล่อยผ่านไป ตรงนี้ถือว่าเป็นคดีที่อุจฉกรรจ์ ที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์และคนในละแวกตลาด ต่างก็ให้ความสนใจและพูดกันจนเป็นกว้างอยู่ในขณะนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link