พิษณุโลก ราคาผักสดที่มีการปรับราคาขึ้นลงในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในหลายพื้นที่

พิษณุโลก ราคาผักสดที่มีการปรับราคาขึ้นลงในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ทำให้ผลผลิตที่ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก หรือกินเจ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีปัญหาด้านการขนส่งจึงทำให้ราคาผักปรับสูงขึ้น
บรรยากาศเทศกาลกินเจที่จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันล้างท้องวันแรกก่อนเข้าสู่เทศกาลกินเจอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 -14 ต.ค. มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้ออาหารเจและวัตถุดิบนำไปผลิตอาหารเจซึ่งผักสดต่างๆมีราคาสูงขึ้น อีกทั้งเครื่องปรุงสำเร็จเจส่วนใหญ่ขายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา
นางแต้ม ทองเชื้ออายุ 65 ปี แม่ค้าขายผักตลาดเทศบาล 1 เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ทำให้ผลผลิตที่ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก หรือกินเจ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีปัญหาด้านการขนส่งจึงทำให้ราคาผักปรับสูงขึ้น อาทิเช่น ตั้งโอ๋กิโลละ 150 บาท ผักชีกิโลละ 160 บาท ต้นหอมโลละ 100 บาท ผักกาดขาวกิโลกรัมละ 40 บาท ผักบุ้งกิโลละ 60 บาท พริกขี้หนูบ้านกิโลกกรับละ 120 บาท คะน้ากิโลกรัมละ 70 บาท ผักทุกอย่างจะราคาสูงขึ้นกิโลกรัมละ 20-30 บาท ผลกระทบน่าจะมาจากน้ำท่วม และเป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ โดยทางร้านแบ่งขายกำละ 20 บาท จากเมื่อก่อนกำลัง 10 บาททุกอย่าง เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่มีกำลังซื้อน้อย

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link