ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานลุยทุ่งนากินต้นข้าวกำลังตั้งท้อง

วันที่ 6 ตค. 64 ชาวบ้านบุเจริญ ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานเดินลุยทุ่งนาเดินหากินต้นข้าวของชาวบ้านที่กำลังตั้งท้องออกรวงทุกวันเช้าเย็นแถมเดินขึ้นมาข้างบ้านให้ดูเต็มตัว ชาวบ้านยังกลัวแม้ว่าช้างป่าที่เห็นนั้นไม่มีอาการดุร้ายให้เห็นก็ตาม

การออกมาหากินกลางทุ่งนาแต่ละครั้งนั้นช้างป่าจะยืนกินต้นข้าวที่กำลังตั้งท้องออกรวงเป็นเวลานานหากไม่มีคนเห็นช้างป่าจะเดินเข้ามาพี่บ้านคนจากนั้นก็จะยืนนิ่งและค่อยๆขยับตัวเมื่อช้างหากินต้นข้าวที่พอกินได้เมื่อเจ้าของบ้านเห็นจะบอกให้ออกจากบ้านไปและอย่าทำลายข้าวของให้ระวังของจะแตกช้างก็จะค่อยๆเดินเลี่ยงเข้าป่าไป ช้างป่าจะออกมาหากินบริเวณดังกล่าววันเว้นวันหากเจ้าหน้าที่ป่าไม้และชาวบ้านมาทำการจุดประทัดผลักดันให้ช้างกลับเข้าป่าช้างก็จะหนีออกจากหมู่บ้านนี้ไปอีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ถัดกันไป

ชาวบ้านหลายคนบอกตรงกันว่าช้างป่ามาหากินในบริเวณที่ใดที่หนึ่งจะเดินหากินไม่ซ้ำที่เดิม ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนและที่ดินทําการเกษตรห่างจากเชิงจะปลูกหน่อไม้ กล้วย และนาข้าวซึ่งเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของช้างทำให้ช้างมาหากินในบริเวณที่ดินของเกษตรกรแทบทุกวัน

นายประสิทธิ์ สระเจริญ และนายทวีศักดิ์ ศรีมงคล ชาวบ้านบุเจริญกล่าวว่าช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานออกมาหากินในบริเวณนี้แทบทุกวัน3ปีที่ผ่านมาซึ่งเมื่อก่อนไม่มีช้างออกมาหากินในบริเวณนี้ช้างป่าออกมาหากินจะมา3กลุ่ม กลุ่มแรกมี3ตัว กลุ่ที่2มี2ตัว กลุ่ม3มี4ตัว ช้างป่าแต่ละกลุ่มนั้นไม่มีอาการดุร้ายแต่อย่างใดวันนี้ช้างป่าที่เห็นมา 2 ตัวตัวใหญ่จะออกมาให้เห็นตัวเล็กจะไม่ให้คนเห็นหากินอยู่ในป่าและมาพังยุ้งข้าวเปลือกในยุ้ง 5 กระสอบ และชะโงกหน้ามาดูเจ้าของแล้วยกถุงปุ๋ยที่ใส่ข้าวเปลือกของชาวบ้านไปกินในป่าอีกด้วย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link