พิษณุโลก สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย มอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดพิษณุโลก

สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ร่วมกับ อบจ.พิษณุโลก มอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก – อ.บางระกำ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และอุปนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ภาคเหนือ พร้อม สมาชิกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่นำถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลกและอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยจุดแรกนำถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด มอบให้กับครอบครัวของราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านแม่ระหัน ที่บริเวณวัดแม่ระหัน หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก หลังจากนั้น ได้นำถุงยังชีพจำนวน 15 ชุด ลงเรือไปมอบให้กับราษฎรที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมล้อมบ้านระดับน้ำสูงกว่า 1-2 เมตร ระยะทางไกลกว่า 2 กิโลเมตร ถูกปล่อยติดเกาะไม่สามารถออกมายังพื้นที่ภายนอกได้ หากจำเป็นต้องออกมาต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะเท่านั้นจำนวน 15 ครัวเรือน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

จากนั้น นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะนำถุงยังชีพจำนวน 700 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางระกำ อีกจำนวน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 เทศบาลตำบลบางระกำ จำนวน 120 ชุด พร้อมทั้งได้นำถุงยังชีพลงเรือไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่บริเวณชุมชนบ้านเหนือ ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำยมซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงมากได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหลังคาเรือนพร้อมทั้งได้พบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจราษฎรที่ประสบอุทกภัยทุกครอบครัวให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติสุข ต่อจากนั้นนำถุงยังชีพไปมอบให้จุดที่ 2 ที่เทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ จำนวน 180 ชุด, จุดที่ 3 ที่ทำการกำนันตำบลชุมแสงสงคราม (นายเพชรรุ่ง สุขประเสริฐ) จำนวน 200 ชุด และจุดที่ 4 ที่ทำการกำนันตำบลท่านางงาม (นายชะลอ เทียนทองดี) จำนวน 200 ชุด โดยมีประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมารอรับถุงยังชีพกันด้วยความดีใจ

ทั้งนี้สำหรับพื้นที่บ้านแม่ระหัน ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก และพื้นที่อำเภอบางระกำ เป็นพื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดลที่รับมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดสุโขทัย ก่อนไหลหลากเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link