ติดตามสถานการณ์น้ำพื้นที่ภาคกลาง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

วันที่16 ตุลาคม 2564 ติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี มีฝนตกทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี ทำให้น้ำเอ่อล้น ในเขตตำบลเพนียด และตำบลคลองเกตุ น้ำไหนลงพื้นที่ อำเภอโคกสำโรง อำเภอบ้านหมี่ ลงคลองชลประทาน ลพบุรี – ชัยนาท มีพืชไร่นา ย่านเศรษฐกิจได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากน้ำไหลหลากในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สองครับ ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองโดยการนำของ
นายณรงค์ ชัยจำรัส
นายอำเภอโคกสำโรง
นายยศวิน บำรุงเวช
ปลัดอำเภอโคกสำโรง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันได้ลงตรวจพื่นที่ ทางน้ำไหลผ่านและประเมิณสถานการณ์น้ำ ฯ
ฝนตกในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการท่วมครั้งที่ 2 ของอำเภอโคกสำโรง ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่บางส่วน ในขณะนี้ น้ำยังพอประมาณ ถ้าหากว่ามีฝนตกซ้ำลงมาอีก คาดว่าจะได้รับความเสียหายอย่างมาก เช่นครั้งที่ผ่านมา เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


สำหรับสถานการณ์ลุ่มป่าสัก ลุ่มเจ้าพระยา อิทธิพลของ พายุ คมปาชุ เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก-หนักมากหลายพื้นที่ มาติดตามปริมาณฝนสะสม24ชม. คืนที่ผ่านมา ปริมาณฝนสูงสุดที่วัดได้ ในภาคกลางจังหวัดลพบุรี 20 มม. ปริมาณฝนข้างต้นจะเกิดเป็นน้ำท่า ไหลลงแม่น้ำ ทางระบายน้ำในช่วง สายๆ-บ่ายของวันนี้ ผู้ที่อยู่ที่ต่ำริมน้ำ เฝ้าระวังน้ำมีระดับเพิ่มขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในลำน้ำ ในช่วง2-3วันนี้ ต้องติดตามรายงานอากาศ ฝนตกหนัก ถึงหนักมากจาก กรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด ลุ่มน้ำป่าสัก แม่น้ำลพบุรี ระดับน้ำในแม่น้ำที่จังหวัดลพบุรี
1 เขือนป่าสักชลสิทธิ์
มีการระบายน้ำ 300 ลบ.ม./วินาที
2 ระดับน้ำ ของแม่น้ำป่าสัก เทียบกับ เมื่อวานนี้ ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพิ่มขึ้น 0.63เมตร คลองชัยนาท-ป่าสัก อยู่ระหว่างการระบายน้ำท่วมพื้นที่ ฝั่งซ้ายของคลอง เขตพื้นที่ อ.บ้านหมี่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้เร็วขึ้น ระดับน้ำ จะลดลงไล่มาตามลำดับ ตั้งแต่ ต.หนองเมือง (ลดลงสามารถใช้ลานวัดหนองเมืองทำกิจกรรมได้แล้ว) ต.บ้านทราย ต.หนองทรายขาว ก็มีระดับลดลงตามลำดับ
ขณะเดียวกันท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และกรมชลประทาน จะเพิ่ม
เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ อีก 8เครื่อง เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ต่ำ วันนี้ ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ้งเป็นจุดต่ำสุด
ของทุ่งฝั่งซ้าย ระดับน้ำลดลงกว่า1.50เมตร สามารถใช้เส้นทางสัญจรภายในหมู่บ้านได้แล้วยังคงเร่งการระบายน้ำ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ลงสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก ต่อเนื่อง

สนอง แท่นสูงเนิน
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์
ประจำ จ.ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link