ผวจ.อุบลฯ ประชุมติดตามสถานการณ์และบริหารจัดการน้ำ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี 

ผวจ.อุบลฯ ประชุมติดตามสถานการณ์และบริหารจัดการน้ำ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
วันนี้ ( 18 ต.ค.64) ที่ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 7 อุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมหน่วยงาที่เกี่ยวข้องเพื่อการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
จากการติดตามสถานการณ์น้ำ และคาดการณ์ล่วงหน้า ของศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล (ส่วนหน้า ) พบว่า แม่น้ำมูลสูงที่จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 21- 22 ตุลาคม 2564 ระยะเวลาไหลผ่านจังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 10 วัน และปริมาณน้ำแม่น้ำชี จะถึงจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 25 ตุลาคม 2564 และผ่านจังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 10 วัน โดยระดับน้ำมูลจะถึงจังหวัดอุบลราชธานีก่อนแม่น้ำชี ประมาณ 5 วัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำ มาจากพายุ คม-ปา-ซุ ทำให้น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น ในวันที่ 21-22 22 ตุลาคม 2564 ที่สถานีวัดน้ำ M7 อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 111.95 ม.รทก. (ระดับตลิ่งที่ 112.00 ม.รทก.) และ วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ปริมาณน้ำ 112.04 ม.รทก. สูงกว่าตลิ่ง 4 เชนติเมตร แต่ปริมาณน้ำต่าง ๆ ไหลได้สะดวก ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้บริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ได้ลดระดับลงก่อนปริมาณน้ำ แม่น้ำชี และแม่น้ำมูล จะมาถึงจังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มไม่มากไม่ถึงระดับที่เคยท่วมเมื่อ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา
ส่วนการป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมการวางกระสอบทราย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ ลงสู่แม่น้ำโขง ที่สะพานแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร และ เครื่องจักรป้องกันผนังกั้นน้ำให้ทันต่อสถานการณ์ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำอย่างต่อเนื่อง.

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link