ปราจีนบุรี สลดฝูงช้างป่าอ่างฤาไนพาลูกน้อยข้ามถนน ถูกรถชนตาย 1 ตัว เจ็บ 1 ตัว

เมื่อเวลา19.00น.วันที่18 ตค.64 ร.ต.ท.กิตติพงษ์ สีหบุตร์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนลูกช้างป่าได้รับบาดเจ็บบนถนนสาย 359 บ้านอ่างจะแบก ม.8 ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและจุดตรวจสอบเหตุดังกล่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขาอ่างฤาไนแล้วฝ่ายปกครอง ในที่เกิดเหตุพบลูกช้างป่าถูกรถชนเสียชีวิตกลางถนนมุ่งหน้า
สระแก้ว สภาพลูกช้างนอนเสียชีวิตไส้ทะลักมีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาลงมามุงดูบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสลดใจและสงสารลูกช้างมาก นายกฤษกร แน่นอน เจ้าของรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียน กม.1459 ฉะเชิงเทรา กล่าวว่าขณะที่ตนขับรถมาบนถนนเห็นรถเก๋งโตโยต้าสีบรอนซ์ ทะเบียน 2กค.4946กทม.จอดอยู่ด้านหน้าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นทันใดนั้นก็มีรถที่วิ่งตามมาชนท้ายกัน3คันเมื่อจอดรถลงไปดูจึงพบว่าคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บและเห็นลูกช้างนอนชีวิตอยู่บนถนน

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคลที่ชนท้ายกัน 3 คัน ขณะเดียวกันนั้นได้เห็นฝูงช้างป่ายังวนเวียนอยู่ข้างที่เกิดเหตุหลายสิบตัวเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขาอ่างฤาไนได้นำไฟส่องสว่างไปส่องหาช้างเพื่อผลักดันให้กับเข้าป่าต่อมา พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ผวจ.ปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ นายเผด็จลายทอง ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปราจีนบุรีและคณะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผบก.กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าขณะเกิดเหตุพลเมืองดีเห็นลูกช้างถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดชนได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนนและเสียชีวิต 1 ตัว และ บาดเจ็บตามฝูงช้างไปอีก 1 ตัว รถยนต์และรถเก๋งที่ขับวิ่งตามกันมาเสียหลักชนท้ายกัน 3 คันรวด เหตุการณ์ดังกล่าวทุกคนรู้สึกเสียใจและอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง นายเผด็จ ลายทอง กล่าวว่าสร้างความสลดหดหู่ให้กับประชาชนผู้พบเห็นและเจ้าหน้าที่อย่างมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเหตุสุดวิสัยเพราะบริเวณจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินผ่านของฝูงช้างป่าเขาอ่างฤาไนข้ามมาหากินในพื้นที่ดังกล่าว แม้จะมีการติดป้ายระวังช้างป่าแต่ถนน 4 เลนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาใช้ความเร็วได้พอสมควรและลืมคำนึงถึงป้ายเตือนและอยากฝากทางกรมทางหลวงให้ติดป้ายเพิ่มขึ้นและติดไฟส่องสว่างบริเวณเส้นทางเดินของช้างด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดขึ้นอีก ซากลูกช้างป่าจะนำไปผ่าพิสูจน์และฝังทำลายในส่วนของอุทยานที่เหมาะสมต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link