อุบลฯ เปิดงาน OTOP เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ มหกรรมสินค้าโอทอปไทย กระตุ้นสร้างรากฐานเศรษฐกิจเข้มแข็ง สู่การพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน

 

อุบลฯ เปิดงาน OTOP เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ มหกรรมสินค้าโอทอปไทย กระตุ้นสร้างรากฐานเศรษฐกิจเข้มแข็ง สู่การพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน

วันนี้ ( 22 ต.ค.64 ) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน OTOP อุบลราชธานี เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพทางการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่ผู้ผลิต สนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบ OTOP ให้เกิดการเรียนรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ และรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาด ทั้งยังช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ OTOP ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ณ ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี โดยมี นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี และผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงาน OTOP อุบลราชธานี เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้
นายคมกริช ชินชนะ พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน OTOP อุบลราชธานี เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ มหกรรมสินค้าโอทอปไทย ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เสริมสร้างศักยภาพ พัฒนาสู่อาเซียน ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งหมายถึงการนำสินค้า OTOP ที่มีการยกระดับให้มีคุณภาพและมาตรฐาน สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้านำมาจัดแสดงและจำหน่ายในพื้นที่เขตเมืองโดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าที่มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การดำเนินโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ทั้งหมด 5 วัน ระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2564 ณ ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ภายในงานได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการสินค้า OTOP คุณภาพจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 และของเด่น ของดี จังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมโครงการกว่า 44 ราย เช่น สินค้าอาหารเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้และของประดับตกแต่ง ศิลปะประดิษฐ์และของที่ระลึก สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร อีกทั้งยังมีกิจกรรม อาทิเช่น การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงทางศิลปและวัฒนธรรม กิจกรรมส่งเสริมการขาย OTOP ช้อปสนุก สุขทุกวัน พร้อมลุ้นคูปองชิงโชค การสาธิตผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ประกอบการโดยตรง ทั้งนี้ตั้งเป้าการจัดงานจะมียอดขายสะพัดไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ปัจจุบันสินค้าโอทอปของไทยมีการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ การออกแบบมีความสวยงาม มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ และส่งออกไปยังต่างประเทศจำนวนมาก และ ในโอกาสนี้จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมอุดหนุน เลือกซื้อ สินค้า โอทอป ของไทย เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป

 

 

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link