มุกดาหาร ผวจ.มอบนโยบายผู้บริหาร อบจ.มุกดาหาร

มุกดาหาร ผวจ มอบนโยบายผู้บริหาร อบจ มุกดาหาร
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบนโยบายผู้บริหาร อบจ. 3 ฝ่าย ( ฝ่ายบริหาร ฝ่ายสภา ฝ่ายข้าราชการประจำ ) เพื่อให้การปฎิบัติงานมีประสิทธิภาพ โดยมี พันตำรวจโท ดร.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย ประธานสภา อบจ. และข้าราชการในสังกัด อบจ.มุกดาหาร เข้าร่วมในครั้งนี้
นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ได้มาพบปะทั้ง 3 ฝ่าย ทีมฝ่ายบริหาร ฝ่ายสภา และฝ่ายข้าราชการประจำ เพื่อทำความเข้าใจที่จะมาปฎิบัติงานร่วมกัน ระหว่าง อบจ. กับจังหวัด เพื่อให้ความร่วมมือจาก อบจ. ที่ท่านนายกฯได้เข้าเอง ได้เข้ามารับฟังมอบนโยบาย ในการปฎิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ พยายามทำความเข้าใจการทำงานของฝ่ายบริหารให้ชัดเจน ฝ่ายสภาให้ชัดเจน และข้าราชการประจำ ให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข นี่คือนโยบายหลักที่พูดในวันนี้
ด้าน พ.ต.ท. ดร.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า พนักงานจ้าง 113 คน ที่ร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมมุกดาหาร ได้มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการ ได้มีมติเห็นชอบให้ต่อสัญญาจ้างพนักงาน 113 คน ลาออกไป 6 คน เหลืออยู่ 107 คน ได้ต่อสัญญาจ้างทั้งหมด ระยะเวลาจ้างทาง อบจ. จะได้ตรวจสอบภาระค่าใช้จ่ายว่าใกล้ถึง 40 % หรือยัง ในชั้นต้นได้ต่อสัญญาจ้างไป 6 เดือน ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 ถึง 31 มีนาคม 65 ในระหว่างทำงาน 6 เดือน ทางฝ่ายผู้บริหาร อบจ. ก็จะได้ตรวจสอบภาระค่าใช้จ่าย ที่อัตราจ้างมีแนวโน้มจะถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ตามกรอบกฏหมายหรือไม่ ถ้าหากว่ายังไม่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ พอที่จะจ้างได้ก็ต่อไปอีก จะเข้าที่ประชุมอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะถึงเดือนมีนาคม จะได้เอาเข้าที่ประชุม และค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหรือลดลง ทางฝ่ายบริหารจะต้องมีการปรับเปลี่ยน พนักงานจ้างภารกิจ พนักงานจ้างทั่วไป เป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตามความรู้ความสามารถของแต่ละบุคคล และไห้ความเป็นธรรมตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยอีกว่า ถ้าค่าใช้จ่ายใกล้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ก็จะปรับอัตราการจ้าง ถ้าเกิดไม่ปรับตำแหน่งลงไป ข้าราชการประจำมีผลกระทบคือ จะไม่ได้รับขึ้นเงินเดือน สุดท้ายถ้าไม่ปรับตำแหน่งการจ้าง ทำให้ข้าราชการประจำไม่ได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นในแต่ละปีจะมีปัญหา ถ้าไม่ยอมปรับข้าราชการก็จะย้ายไปหมด ก็จะเหลือแต่พนักงานจ้าง ส่วนพนักงานจ้างจะเป็นผู้ช่วยข้าราชการประจำ ถ้าข้าราชการประจำมีงานล้นมือ ถึงจะต้องจ้างพนักงานจ้าง แต่ว่าเราจะไม่ปลดพนักงานจ้าง จะเปลี่ยนพนักงานจ้างเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ขอให้ทุกคนเข้าใจในการบริหารงบประมาณ และบริหารงานบุคคล ให้เข้าใจกันทุกฝ่าย ไม่ใช่ว่าจ้างต่อแล้วมาภาระค่าใช้จ่าย หวังว่าพนักงานจ้างทุกคน ได้รับความพึงพอใจ โดยเป็นไปตามกรอบกฎหมาย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link