ปราจีนบุรี โกลาหลไฟไหม้บ้านลุง ช่วยไม่ทัน ถูกย่างสดคาบ้าน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ 8 พย. 64 ร.ต.อ.ชัยยงค์ อำพันเสนรองสารวัตรเวรสอบสวน สภ. กบินทร์บุรี รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านตรอกปลาไหล ม.6
ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อนบ้านช่วยไม่ทัน เจ้าของบ้านถูกย่างสด เสียชีวิตคาบ้านพัก หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 64 ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง 40 ซม. ภายในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกนอนหงายท้องอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายนิพนธ์ ดาพนม อายุ64ปีเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครรู้เห็นเพราะผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว

จากการสอบถาม นางลลิตา แก้วโสนด เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกล่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังนอนอยู่ภายในบ้านได้กลิ่นไฟไหม้อย่างรุนแรงจึงรีบลุกขึ้นมองออกไปทางหน้าต่างพบว่า ไฟกำลังลุกโหมไหม้บ้านลุงนิพนธ์ที่อยู่ห่างกัน 10 เมตร จึงเรียกตะโกนเพื่อนบ้านให้ช่วยกันดับไฟและโทรแจ้ง อบต. ขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ หลังจากไฟดับแล้วพบว่า ลุงนิพนธ์ถูกไฟคลอกเสียชีวิตตายภายในบ้านอย่างน่าสลดใจ ปกติผู้เสียชีวิตอยู่คนเดียว และมักกินเหล้าทุกวันและส่งเสียงดังตามประสาคนเมาแต่ไม่มีใครถือสา

จากการสอบถามลูกสาวผู้เสียชีวิต นส.วัชรี ดาพนม อายุ 30 ปี กล่าว่า พ่อกับแม่อยู่บ้านคนละหลังตอนเกิดเหตุ มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกจึงรีบมาดูพบว่าพ่อถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ปกติพ่อเป็นคนชอบกินเหล้าขณะเกิดเหตุไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุที่ไฟไหม้บ้านนั้นเกิดจากอะไร อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านของพ่อก็ได้ ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตของพ่อ

ต่อมาหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีและทีมนิติเวช รพ. กบินทร์บุรีเข้าตรวจสอบในการเสียชีวิตญาติไม่ติดใจเอาความหลังจากชันสูตรการเสียชีวิตแล้วจึงมอบให้ญาตินำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนาต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link