กระบะรอเลี้ยว  ชน 4 คันรวด  เสียชีวิต 3 ราย  เจ็บ 5

กระบะรอเลี้ยว ชน 4 คันรวด เสียชีวิต 3 ราย เจ็บ 5
วันที่ 6 พ.ย.64 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.สนัด พรมประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุรถกระบะชนประสานงากัน 4 คัน รวดบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226 (สาย หัวทะเล นครราชสีมา-วารินชำราบ อุบลราชธานี) บริเวณบ้านท่าเจริญ ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพท่าลาด หน่วยกู้ชีพห้วยขะยุง และ หน่วยกู้ภัยสว่างบูชาธรรม และ หน่วยกู้ชีพ 1669 รพ.วารินชำราบ
ที่เกิดเหตุ เป็นถนน 4 ช่องจราจร และ เป็นเนินลาดยาว พบรถยนต์กระบะ จำนวน 4 คัน ถูกชนในสภาพบางคันพังยับเยิน บางคันเสียหายเล็กน้อย และ พบว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 คน และพบว่า มีผู้เดินทางมากับรถยนต์ทั้ง 4 คัน ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน และ ไม่ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบูชาธรรม และหน่วยกู้ชีพ 1669 ได้ช่วยกันลำเลียงคนเจ็บ ทั้ง 5 ราย ส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

จากการสอบถาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอุทัย ล่ำสัน อายุ 58 ปี ได้ขับรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ณฉ 6861 อุบลราชธานี มาจาก อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มุ่งหน้าเข้าสู่อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ โดยบรรทุกไม้มาที่ท้ายรถ โดยมีนาย ส. (นามสมมุติ) นั่งคู่มาด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายอุทัย ชะลอรถเตรียมเลี้ยวข้ามไปฝั่งตรงข้ามเพื่อนำไม้ที่บรรทุกมาส่งให้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ ที่อยู่ใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ ขณะเตรียมเลี้ยวนั้น ได้มีรถกระบะอีซูซุตอนเดียวสีแดงทะเบียน 7 ณ 4301 กรุงเทพมหานคร (ไม่ทราบชื่อคนขับ) ซึ่งวิ่งตามหลังมาในช่องจราจรเดียวกัน และรถคันดังกล่าวได้พุ่งชนบริเวณท้ายรถคันที่นายอุทัยขับและเตรียมเลี้ยว เป็นเหตุให้รถคันที่นายอุทัย ขับ พุ่งข้ามเลนไปชนกับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน แบบ 4 ประตู ทะเบียน กจ 8702 อุบลราชธานี ที่บรรทุกคนวิ่งสวนทางมาจากทาง อ.วารินชำราบ มุ่งหน้า อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นเหตุให้นายอุทัย ล่ำสัน คนขับรถบรรทุกไม้ เสียชีวิตคาพวงมาลัยในตัวรถ ส่วนนาย ส. ที่นั่งคู่มากับนายอุทัย นั้น อาการปลอดภัย
หลังจาก รถบรรทุกไม้คันที่นายอุทัยขับ ได้ข้ามเลนมาชนกับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ แบบ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 8702 อุบลราชธานี ดังกล่าวแล้ว ได้มีรถอีกคันหนึ่ง คือ รถกระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ขก 7935 อุบลราชธานี ที่วิ่งตามหลังรถยนต์โตโยต้า วีโก้ แบบ 4 ประตูมาจากทาง อ.วารินชำราบ มุ่งหน้า อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้วิ่งเข้าชน รถโตโยต้า 4 ประตู จนรถตกลงไปไหล่ทาง เป็นเหตุให้นายรังสรรค์ ไชยนา อายุ 62 ปี ที่นั่งมาเบาะหน้า โตโยต้า 4 ประตู เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากนั้น ได้มี รถกระบะโตโยต้า อีกคันหนึ่ง ( ซึ่งเป็นคันที่ 4 และไม่ทราบทะเบียน ) บรรทุกผู้โดยสารนั่งท้ายรถมาประมาณ 4-5 คน พุ่งเข้าชน รถที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ และมีผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย กระเด็นตกจากรถ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อในเวลาต่อมา นายเกรียงไกร พัดทาบ อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบูชาธรรม และ กู้ชีพ 1669 ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 ราย ส่งให้แผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ส่วนสาเหตุ ที่แท้จริง ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ ในครั้งนี้ พ.ต.ท.สนัด พรมประเสริฐ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จะได้ทำการสอบปากผู้เห็นเหตุการณ์ และพยานที่นั่งโดยสารมากับรถทุกคัน เพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เครดิตภาพ : ด.ต.ปัณณวิชญ์ ศรีลาชัย

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link