สระบุรี ชาวบ้านทนเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 4 เมตร ถูกรถชนไส้ทะลักเป็นตายเท่ากัน ให้กู้ภัยรีบส่งให้หมอรักษา ค่าใช้จ่ายแชร์กันออกเอง

วันที่ 8 พ.ย.64. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบ งูเหลือมขนาดใหญ่ถูกรถทับ นอนอยู่ข้างถนน อยากให้เจ้าหน้าที่มานำงูไปส่งให้หมอรักษาให้หน่อย ก่อนที่งูจะตาย ที่ ถ.พิชัยรณรงค์สงคราม ต.เมืองเก่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เยื้องกับเทศบาลเสาไห้ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปยังที่เกิดเหตุดังกล่าว
พบ งูเหลือมขนาดใหญ่ ได้นอนทรมานอยู่ริมหญ้าข้างทาง ยังไม่เสียชีวิต จึงได้ลากงูเข้ามาหลบแดดอยู่ในที่ร่มๆ ลำตัวงู มีบาดแผลไส้แตกทะลักออกมากองเป็นแผลเหวอะหวะ แต่ยังหายใจอยู่ ชาวบ้านอยากจะรู้ว่างูยาวประมาณเท่าไหร่ จึงได้นำตลับเมตรมาวัดได้ประมาณ 4 เมตร และยังพบ กองเลือดกองใหญ่แห้งติดอยู่กลางถนน มีร่องรอยการเลื้อย ลักษณะงูดิ้นรนเลื้อยเข้ามาหลบริมหญ้าข้างทาง หวังว่าจะมีคนมาเห็นและช่วยเหลือ คาดว่างูตัวดังกล่าว น่าจะเลื้อยมาจากฝั่งร้าน ต้มเลือดหมู (ชัยโภชนา) ซึ่งมีหญ้ารกอยู่ข้างร้าน แล้วเลื้อยข้ามมาจนถูกรถชนดังกล่าว ชาวบ้านที่มามุงดู ต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ สงสารกลัวว่างูจะตาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรีบนำงูส่งให้หมอรักษาเป็นการด่วน ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษางู ชาวบ้านในระแวกนั้นจะช่วยกันแชร์ออกค่ารักษาให้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำงูใส่กล่อง และขึ้นหลังรถจยย.และขี่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสระบุรี ไปที่โรงพยาบาลสัตว์ หมอรักสัตว์ ตั้งอยู่ ถ.เทศบาล 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสัตว์ 2- 3 คน จึงได้รีบนำงูขึ้นเตียง เพื่อจะทำการช่วยเหลือรักษางูตัวนี้ต่อไป
ทางด้าน นาย อัควัฒน์ อัครกุลลีลารัฐ อายุ 38 ปี (เป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ) เล่าว่า เดี๋ยวตนจะลงขันกันกับเพื่อนบ้าน เพื่อนำงูไปรักษา ร้านอาหารฝั่งตรงข้ามเขาเห็นตอนเช้ามืด ว่า เห็นหมาเห่า ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่พอมาดูตอนเช้าเป็นงู งูโดนรถชนตรงถนนใหญ่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นรถอะไร เพราะไม่มีใครเห็น ยังมีกองเลือดติดอยู่กลางถนนอยู่เลย งูน่าจะข้ามมาฝั่งนี้เพราะฝั่งนั้นเป็นแม่น้ำ งูน่าสงสารมาก
ส่วน นาย ธวัชชัย กลึงไกร อายุ 56 ปี เจ้าของร้านต้มเลือด(ชัยโภชนา) เล่าว่า ตนเองเห็นมันอยู่กลางถนนแต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร จะเป็นตัวเงินตัวทองหรือเป็นงู ก็ไม่รู้ เพราะมองจากไกลๆ แต่หมาที่อยู่บ้านข้างๆเห่าไม่หยุดเลย เห่าจนน่าสงสัย ตนจึงได้มองดูว่ามีขโมยหรือโจรมาหรือเปล่า แต่ก็ไม่มี จึงเอะใจว่า เฮ้ยตัวอะไรอยู่ตรงกลางถนน มองไกลๆนึกว่ามันมากินพวกซากอะไรแบบนี้ หรือตัวตะกวดมันมากินซากของสัตว์ที่ตาย แต่พอเมื่อเช้าไปดูก็ไม่ใช่ เพราะมันเลื้อยได้ เพราะตอนช่วงเวลาตี3 ที่ตนเห็น มันยังเลื้อยเข้าไปได้ ตนก็นึกว่าไม่มีอะไร เห็นมันอยู่ตรงกลางถนนแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันออกมาจากทางไหน แต่สันนิษฐานว่า ไม่น่าจะข้ามจากฝั่งนี้ไป เพราะว่ามันโดนรถทับตรงกลาง ไม่ได้ทับตรงหัว เพราะถ้ามันเลื้อยขึ้นมาจากฝั่งนู้น มันต้องทับหัว แต่คาดว่าน่าจะเลื้อยจากฝั่งนี้ไปฝั่งนู้น แต่ตนไม่เห็นตอนรถทับ ได้ยินแค่เสียงหมาเห่า แล้วหมามันก็เงียบไป ตนก็นึกว่าไม่มีอะไร เพราะตอนนั้นกำลังทำของขายอยู่ พอตอนเช้าเห็นคนบอกมีงูตัวใหญ่อยู่ฝั่งนู้น จึงได้เดินไปดู ก็เลยอ๋อ ตัวนี้เห็นตั้งแต่เช้า เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร งูมีขนาดใหญ่มาก ตนไม่เคยเห็นงูใหญ่ขนาดนี้มาก่อน เคยเห็นแต่ตัวเล็กๆ ตนสงสารงู เพราะมันโดนรถทับเหมือนกับไส้แตก แล้วตอนลากมามันยังไม่ตาย เพราะหัวยังขยับได้อยู่ ตนเห็นดีด้วยที่มีประชาชนจะเอางูไปรักษา เพราะตอนเช้าโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างไปตั้งแต่ 07.00 น. แต่ไม่เห็นมา น่าจะมาตั้งแต่แรก เพราะงูก็น่าสงสารมันยังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้ามันจะตายมันก็ตายไปนานแล้ว


มีสัมฯ นาย อัควัฒน์ อัครกุลลีลารัฐ (พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง)
มีสัมฯ นาย ธวัชชัย กลึงไกร (เจ้าของร้านต้มเลือด)


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link