เปิดโครงการ “ลิซ่า BLACKPINK” โรงเรียนในจังหวัดบ้านเกิด  ศธจ.บุรีรัมย์! ประกาศเชิดชูเกียรติและมอบโล่ยกย่องฯ

เปิดโครงการ “ลิซ่า BLACKPINK” โรงเรียนในจังหวัดบ้านเกิด  ศธจ.บุรีรัมย์! ประกาศเชิดชูเกียรติและมอบโล่ยกย่องฯ

11 พ.ย.64 พิธีเปิดโครงการ KOFICE Good Hallyu Project in Thailand ประจำปี 2564 ณ โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแขกผู้มีเกียรติประกอบไปด้วย ท่าน อี อุก ฮ็อน เอกอัคราชฑูตเกาหลีประจำประเทศไทย ท่าน โจ แจ อิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี และนายอนุพงศ์  สุขสมนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ฯลฯ ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็น 1 ใน 10โรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกและสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (KOFICE) ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของนางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ทั้งนี้ตามโครงการดังกล่าวได้จัดหาอุปกรณ์ทางการศึกษา อาทิ คอมพิวเตอร์ โปรเจ็กเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ ครูผู้เชี่ยวชาญการเรียนการสอนเต้น K-POP ซึ่งขณะนี้ ศูนย์การเรียนรู้ K-POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย ที่ได้รับการสนับสนุนได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ จึงจัดพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการและพร้อมดำเนินการตามโครงการดังกล่าวแล้ว

ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศธจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม โดยนายสิรวิชญ์ สิทธินอกผู้อำนวยการโรงเรียน สามารถนำเสนอโครงการและผ่านการคัดเลือก นำมาสู่การสร้างพื้นที่สำหรับการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆให้เกิดกับเยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านโครงการดีๆที่ มูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (KOFICE) ร่วมกับค่าย YG Entertainment และที่สำคัญ นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันโครงการฯและส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆ อยากให้เด็ก ๆ สามารถเล่นได้อย่างอิสระ ในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัดต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็ก ๆ การสนับสนุนนี้ ผมจึงอยากขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเจตนารมณ์ของน้องลิซ่า ผมถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีมากๆที่จะส่งผลให้กับเยาวชนในยุคสมัยนี้ เกิดแรงบันดาลใจและกล้าเข้ามาพัฒนาเรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆเป็นเสมือนชั่วโมงทางเลือกปรับเข้าได้กับการศึกษาพื้นฐาน ซึ่ง ศธจ.บุรีรัมย์ มีความยินดีและพร้อมร่วมขับเคลื่อน ให้ความร่วมมือตามบทบาทอย่างเต็มที่เพื่อให้โครงการดังกล่าว สร้างโอกาสให้เยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเต้นมาเรียนรู้พัฒนา ฝึกหัดตัวเอง นำตัวอย่างดีๆ ของน้องลิซ่าทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจและความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก สานฝันเด็กไทยอย่างเต็มที่ตลอดจนบทบาทในการเป็นผู้สนับสนุนเพื่อร่วมกันสร้างเด็กไทยให้ไปสร้างชื่อเสียงต่อๆไป

ศธจ.บุรีรัมย์ ได้จัดทำโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ มูลนิธิ KOFICE และ ค่าย YG Entertainment ที่ได้ทำคุณประโยชน์ด้านการสนับสนุน Creative Room และห้องมัลติมีเดียให้กับโรงเรียนฯ ได้ใช้เป็นพื้นที่การเรียนรู้พัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพต่อไป โดยได้รับเกียรติจากนายอนุพงศ์  สุขสมนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้มอบ ให้กับ ท่าน อี อุก ฮ็อน เอกอัคราชฑูตเกาหลีประจำประเทศไทย และท่าน โจ แจ อิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี และโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการสนับสนุนการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัดบุรีรัมย์ ” แก่ นางสาวลลิษา มโนบาล เป็นเกียรติทั้งกับตัว ลิซ่า (LISA) และครอบครัวที่ได้สร้างเรื่องราวดีๆให้กับพื้นแผ่นดินเกิดต่อไป ซึ่งคุณแม่ของน้องลิซ่า จะมารับโล่ประกาศเชิดชูเกียรติฯแทนน้องลิซ่า ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.64 ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์  ดร.สัมนาการณ์ กล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link