สระบุรี จังหวัดสระบุรีประชุมรับฟังความคิดเห็นการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมภายหลังการทำเหมืองแร่ เพื่อขอต่ออายุหนังสืออนุญาตให้เข้าทําประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ ห้องประชุมเทศบาลเมืองทับกวาง ชั้น 4 สำนักงานเทศบาลเมืองทับกวาง นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ภายหลังการทำเหมืองแร่เพื่อขอต่ออายุหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม ชนิดหินปูนและหินดินดาน เพื่ออุดสาหกรรมปูนซีเมนต์ ของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ท้องที่ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จำนวน 20 แปลง
เนื่องด้วยบริษัทได้ยื่นต่ออายุหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ทับพื้นที่ประทานบัตรเดิมที่มีอายุอยู่ เพื่อทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม ชนิดหินปูนและหินดินดาน เพื่ออุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ท้องที่ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งดอย จังหวัดสระบุรี จำนวน 20 แปลง และในการต่ออายุหนังสืออนุญาตฯ ดังกล่าว บริษัทฯ จะมีการจัดทำส่งรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (ภายหลังการทำเหมืองแร่) เสนอต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) พิจารณา โดยมีคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (ภายหลังการทำเหมืองแร่) (คชก.) พิจารณาให้ความเห็นชอบ
การจัดทำรายงาน เพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลรายละเอียดโครงการศึกษาวิเคราะห์สถานภาพทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่บริเวณโครงการและบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการดังกล่าว จะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน โดยประเมินผลกระทบจากการดำเนินโครงการต่อทรัพยากรสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน และมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวคล้อม ที่ผ่านมา ในการนี้ บริษัท ปูนชีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ได้มอบหมายให้ บริษัท โกรว์ กรีน คอนซัลแคนท์ จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบในการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมทั้งจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็น ตามแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนนั้น จะดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจำนวน 2 ครั้ง เพื่อขอต่ออายุหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม ชนิดหินปูนและหินดินดาน เพื่ออุตลาหกรรมปูนซีเมนด์ ของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ต่อไป


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link