นักประดาน้ำกู้ภัยอยุธยา  ได้ดำน้ำลึกลงไปตัดเชือกขนาดใหญ่   จากเรือยนต์ที่จมลงก้นแม่น้ำเจ้าพระยา  เป็นผลสำเร็จแล้วในวันนี้

นักประดาน้ำกู้ภัยอยุธยา ได้ดำน้ำลึกลงไปตัดเชือกขนาดใหญ่ จากเรือยนต์ที่จมลงก้นแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นผลสำเร็จแล้วในวันนี้

16 พ.ย. 64 นายชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาดไท คณะกรรมการบริหาร สมาคมอยุธยารวมใจ หรือ กู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา ได้ประสานขอให้นักประดาน้ำทีมงานกู้ภัยอยุธยา ได้ลงดำน้ำในวันนี้

เพื่อตรวจหาจุดเรือยนต์ ที่เป็นเรือลากจูง ล่มจมลงตรงวังน้ำวน หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ซึ่งเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงวันที่เรือจมลงนั้น เป็นช่วงน้ำเหนือไหลหลากรุนแรงและน้ำท่วมสูง จนทำให้คนในเรือยนต์ เสียชีวิต 2 คน และได้พบศพ 1 คน ส่วนอีก 1 คน ถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบศพนั้น

โดยวันนี้ ระดับน้ำท่วมลดลงอย่างมากแล้ว และผลการลงดำน้ำในวันนี้ พบเรือจมอยู่ในจุดเดิมที่ก้นแม่น้ำ แต่ไม่สามารถให้นักประดาน้ำ เข้าไปสำรวจในตัวเรือ หรือในห้องเครื่องได้ เพราะว่าน้ำยังไหลแรง และเกรงจะได้รับอันตราย

ซึ่งภารกิจวันนี้ พบว่าจุดที่เรือจมอยู่ ไม่ขวางร่องน้ำ และทีมนักประดาน้ำ ได้สามารถตัดเชือกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 มม. ยาว 36 เมตร ออกจากตัวเรือที่จมอยู่ก้นแม่น้ำได้สำเร็จ ซึ่งเชือกนี้หากตัดไม่ได้ หรือปล่อยทิ้งไว้ ก็อาจเป็นอันตรายต่อใบพัดเรือที่วิ่งอยู่ในร่องน้ำการเดินเรือได้ แต่เมื่อตัดออกมาได้สำเร็จ ก็จะทำให้การเดินเรือในร่องน้ำปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

และภารกิจวันนี้ ได้ยุติแล้ว เพราะว่าสามารถตัดเชือกออกมาได้สำเร็จ ส่วนการกู้เรือที่จมอยู่ก้นแม่น้ำนั้น จะต้องมีการกู้แน่นอน แต่จะมีการวางแผนว่าจะดำเนินการ ครั้งต่อไปในวันไหนเท่านั้น

ทัน อยุธยา บก.ข่าวเมืองอยุธยา Newscenter / รายงาน
ขอบคุณภาพ ทีมงานกู้ภัยอยุธยา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link