สีสัน สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์วันลอยกระทง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวก่อนเปิดประเทศ


สีสัน..สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานวันลอยกระทง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวก่อนเปิดประเทศ! สร้างสีสันลอยกระทงน้อยคอยรักกระทงใบตองปลาทูและกระทงพืชผักผลไม้ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันลอยกระทงสวนสัตว์สงขลา ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้
สีสัน..ที่ส่วนจัดแสดงนกเพนกวิน สวนสัตว์สงขลา นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และเจ้าหน้าที่สาวๆ สวนสัตว์สงขลา แต่งชุดไทย ร่วมอนุรักษ์วันลอยกระทง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงปีนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์งานวันลอยกระทงที่สวนสัตว์สงขลาจัดขึ้น ในวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยผอ.วันชัยฯ ก็ร่วมรักษาประเพณีวันลอยกระทงร้องรำทำเพลงวันลอยกระทงอย่างสนุกสนานเช่นเดียวกัน คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ชมการแสดงโชว์พาเหรดเพนกวิน เพื่อเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาร่วมลอยกระทง โดยมีกระทงใบตองปลาทู สำหรับนกเพนกวิน 3 กระทง โดยผอ. สวนสัตว์สงขลา 1 กระทง และนักท่องเที่ยว 2 กระทง โดยมีนักท่องเที่ยวพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่พาครอบครัวมาเที่ยวสวนสัตว์ ร่วมลอยกระทง ในครั้งนี้ด้วย
สำหรับกระทงใบตองปลาทูที่ทำให้นกเพนกวิน เป็นกระทงที่ทำด้วยวัสดุจากธรรมชาติและปลอดภัย ซึ่งทำด้วยหยวกกล้วยและใบตอง เป็นกระทงปลาทูที่ติดไว้รอบด้านทั้ง 3 กระทง เพื่อเป็นอาหารให้กับฝูงนกเพนกวิน หลังจากที่โชว์พาเหรดเพนกวินเสร็จแล้ว นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และนักท่องเที่ยว ก็เดินถือกระทงปลาทูนำลงลอยในสระน้ำที่ฝูงนกเพนกวินกำลังแหวกว่ายน้ำอยู่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกับการแหวกว่ายโฉบปลาทูที่กระทงไปกินเป็นอาหารด้วยความรวดเร็วของฝูงนกเพนกวิน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่ได้สัมผัสนกเพนกวินอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กๆจะตื่นตาตื่นใจมาก และเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อีกรูปแบบหนึ่งที่แปลกตา เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวในวันลอยกระทง

ซึ่งสวนสัตว์สงขลาจัดกิจกรรมวันลอยกระทง ในวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยเริ่ม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. หลังจากนั้นเวลา 10.30 น. กิจกรรม ณ ส่วนจัดแสดงนกเพนกวิน- แมวน้ำ โดยมีการร้องเล่นเต้นรำของสาวๆในสวนสัตว์สงขลา ชมโชว์พาเหรดเพนกวิน อีกทั้งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่เข้าชม ร่วมลอยกระทงอาหารปลาให้กับฝูงนกเพนกวินด้วย และเชิญชวนนักท่องเที่ยวถ่ายภาพ บรรยากาศการลอยกระทงให้อาหารปลานกเพนกวิน ซึ่งมีที่นี่ที่เดียว
นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า วันนี้สวนสัตว์สงขลาก็จัดกิจกรรมลอยกระทงกับนกเพนกวินของเรา เพื่อร่วมสนุกในเทศกาลวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ โดยให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการให้อาหารนกเพนกวินด้วยกระทงที่เราทำจากวัสดุธรรมชาติ แล้วเราก็ใส่ปลาที่เป็นอาหารหลักของนกเพนกวิน เพื่อให้นกเพนกวินเข้ามากินอาหาร
สำหรับกิจกรรมวันลอยกระทง จะเริ่มตั้งแต่ วันศุกร์ วันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ 19,20และ21 นี้ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลลอยกระทงของไทยเรา ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ฉีดวัคซีนกันแล้ว ออกมาเที่ยวเพื่อสร้างความสุขและมาร่วมสนุกกับทางสวนสัตว์สงขลาด้วยกัน
หลังจากนั้น ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา พร้อมด้วย สาวๆชุดไทย ไปที่ส่วนจัดแสดงช้าง โดยนำกระทงอาหารช้าง ประกอบด้วยพืชผักผลไม้ นำไปให้ป้ามาลี ช้างเอเชียที่มีอายุมากที่สุดในสวนสัตว์สงขลา สำหรับกระทงพืชผักผลไม้ จะต้องต่อไม้ไผ่ยาวออกไปเพื่อส่งให้ถึงช้างที่รอกินอาหารอยู่ในสระน้ำทั้ง 2 ตัวโดยมีควานช้าง จะยกกระทงอาหารช้างไปลอยในสระน้ำเพื่อให้ช้างได้กินและสุดท้ายจะมีกระทงน้อยลอยฟ้า ที่ทำด้วยเนื้อสัตว์ มอบให้กับสิงโตขาว ปิดท้ายรายการอีกด้วย สำหรับการจัดกิจกรรมลอยกระทงของสวนสัตว์สงขลาในปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา
กิจกรรมวันลอยกระทงสวนสัตว์สงขลา ดำเนินการตามแนวทางภายใต้มาตรฐานเฝ้าระวังปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลากำหนด ทั้งให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา เว้นระยะห่าง มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal. ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถร่วมโครงการอุปถัมป์สัตว์ป่า โดยการสนับสนุนกระทงชนิดต่างๆ หรือผลิตภัณฑ์จากสวนสัตว์ฯ เพื่อสมทบทุนเป็นรายได้ค่าอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ได้อีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link