เลือกตั้ง อบต. อุบลฯ คึกคัก พ่อเมืองตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง อ.เมือง และ เขมราฐ

เลือกตั้ง อบต. อุบลฯ คึกคัก พ่อเมืองตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง อ.เมือง และ เขมราฐ
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทย นายสัญญา กรุงแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุบลราชธานี นายสำเนียง สิมมาวัน ท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ออกตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่หน่วยเลือกตั้งศาลาประชาคมบ้านนาแวง ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ และ หน่วยเลือกตั้งศาลาวัด ต.เจียด อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ และ ที่หน่วยเลือกตั้ง ศาลาวัดบ้านยางเทิง ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เน้นย้ำให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ปฏิบัติหน้าที่ให้ถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด โดยเน้นย้ำเรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างการรอใช้สิทธิ การสวมใส่หน้ากากอนามัย และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเหลื่อมเวลาในการมาใช้สิทธิเพื่อลดความแออัด เป็นต้น ซึ่งผลการตรวจเยี่ยมแต่ละหน่วยเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความปกติและเรียบร้อยดี
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บรรยากาศในการเลือกตั้ง นายก อบต. และ ส.อบต. ในครั้งนี้ บางพื้นที่เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากว่างเว้นหรือไม่มีการเลือกตั้ง นายกอบต.และส.อบต. เป็นเวลา 8 ปี ติดต่อกัน และ ส่วนใหญ่แต่ละหมู่บ้านจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เพื่อมาลงคะแนนให้ผู้สมัคร นายกอบต.และส.อบต. ที่เป็นญาติของตน หรือ เป็นคนที่ตนสนิทสนมและชื่นชอบ และเมื่อทำการลงคะแนนแล้วก็จะรอลุ้น รอฟังผลการเลือกตั้งเสียก่อน จึงจะเดินทางกลับกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ส่วนบางพื้นที่ บางหมู่บ้าน ที่หน่วยเลือกตั้ง จะเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากเป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก และมีจำนวนผู้ใช้สิทธิน้อย บรรยากาศจึงไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่ผู้มีสิทธิทุกคนก็ตื่นตัว และออกมาใช้สิทธิกันทุกคน
นายวิทยา หรือ ป๋อง (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เป็นชาวตำบลเป้า อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนไปประกอบอาชีพส่วนตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานครนานกว่า 30 ปี และวันนี้ ตนได้มาเลือกตั้ง นายกอบต.และ ส.อบต. ที่บ้านเกิดของตน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.เป้า อ.ตระการพืชผล ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเลือกตั้ง เพราะไม่มีการเลือกนายก อบต. และ ส.อบต.มา 8 ปี แล้ว และ ไม่ว่า ผู้สมัครคนใดชนะการเลือกตั้ง ได้นั่งเก้าอี้นายก อบต. และ ส.อบต. ก็ขอให้นำงบประมาณมาพัฒนาท้องถิ่นของเรา ตามความต้องการของพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านหรือชุมชน เพื่อให้หมู่บ้านของเรามีความเจริญรุ่งเรือง ยิ่งขึ้น ในทุกๆด้าน
อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในวันนี้ พบว่า หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย ได้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย ในการเลือกตั้ง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และ สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มี อบต. ทั้งสิ้น จำนวน 179 แห่ง และ มีผู้สมัครนายก อบต. 413 คน ส่วนผู้สมัครส.อบต. จำนวน 4,408 คน

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link