ตำรวจตามจับอดีตตำรวจยศสิบตำรวจเอก หลังก่อเหตุบุกยิงชายอายุ 51 ปี บาดเจ็บสาหัสคาขนำ ในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

ตำรวจตามจับอดีตตำรวจยศสิบตำรวจเอกหลังก่อเหตุบุกยิงชายอายุ 51ปี บาดเจ็บสาหัสคาขนำในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา อ้างแค้นที่นำปืนที่ฝากไว้ไปขายแต่ไม่ยอมจ่ายเงิน
วันนี้( 30 พ.ย.64 ) พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ,พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9 , พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวน ภาค 9ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนภาค9และชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.สตูล
เข้าจับกุมตัว นายสุรพงศ์ กลับแก้ว อายุ 35 ปี หรือใหม่ อดีตตำรวจยศสิบตำรวจเอก หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์
โดยตามไปจับได้บนถนนใกล้บ้านพักเลขที่ 38 หมู่ 6 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูล พร้อมตรวจยึด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 มม. จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนปืน จำนวน 9 นัด
โดยนายสุรพงศ์ หรือ ส.ต.อ.สุรพงศ์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดียิงนายปรารถนา จันถก อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.คืนวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายในขนำหน้าสวนลำไย ม.6 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าบริเวณลำคอ จำนวน 1 นัด บาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่
และจากการสอบสวนลูกสาวและลูกเขยซึ่งอาศัยอยู่ที่ขนำใกล้กับที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 4 โมงเย็นได้มี นายสถาพร หรือเจมส์ จันทร์มี และนายพงศ์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง
ได้เข้ามาถามหาพ่อของตน หลังจากนั้นทั้งสองคนได้เดินเข้าไปที่ขนำ และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงได้ไปดูที่ขนำก็พบว่าพ่อของตนถูกยิงบาดเจ็บ
หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลก็ทราบว่า นายสุรพงศ์ หรือ ส.ต.อ.สุรพงศ์ เป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุจึงเสนอศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับและจับกุมได้ที่บ้านพักใน จ.สตูล
จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพโดยอ้างว่าคนเจ็บเอาปืนที่ฝากไว้ไปขาย แต่ไม่ยอมจ่ายเงินให้ จึงตามไปยิงขณะพักอยู่ในขนำ
สำหรับประวัติของ ส.ต.อ.สุรพงศ์ บรรจุครั้งแรกที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เป็นตำรวจรุ่นปริญญาตรี มาช่วยราชการสืบจังหวัดนราธิวาส ปี56-57 อยู่ชุดสืบสวน 2 ช่วยราชการอยู่กองสืบประมาณ 3-4 ปี และย้ายไปอยู่พลร่มที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ก่อนที่จะลาออกจากราชการ มีนิสัย ชอบเก็บตัว ชอบสะสมอาวุธปืนสงคราม

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link