ปราจีนบุรี จ่าฝูงช้างป่าฉกข้าวเปลือกกิน เจ้าของบ้านยืนดู

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 4 ธค. 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากนายไพบูรณ์ สมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านพากันตื่นผวากลางดึก 20 คน และได้จัดชุดผลักดันออกจากหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านวังวัด ชาวบ้านพากันแตกตื่นออกมาดูช้างกลัวคนแก่และเด็กจะได้รับอันตราย ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจสายตรวจเขาไม้แก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านพากันเดินเท้าผลักดันช้างป่ากลางดึก พบรอยช้างป่ากินต้นกล้วยของชาวบ้านหลายจุด ซึ่งได้รับแจ้งว่าช้างป่าที่พบเห็นตัวใหญ่มีปลอกคอคาดว่าเป็นเจ้าแข็งแกร่งที่เป็นจ่าฝูง

นายไพบูรณ์ กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งจึงโทร.แจ้งตำรวจสายตรวจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกมาช่วยกันผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้านเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย ขณะส่องไฟหาเจ้าแข็งแกร่งได้รับแจ้งว่าเจ้าแข็งแกร่งได้ไปแอบกินข้าวเปลือกของชาวบ้านที่ใส่ถุงปุ๋ยกองไว้ที่หน้าบ้าน จังพากันไปดูพบว่าเจ้าแข็งแกร่งได้ลากถุงข้าวเปลือกออกมากินแล้ว เมื่อเห็นคนส่องไฟมาเจ้าแข็งแกร่งรีบเดินหนีไป

นายเอกชัย พรมมา เจ้าของข้าวเปลือกกล่าวว่า ตกใจตื่นได้ยินเสียงหมาเห่าเมื่อเปิดประตูห้องออกมาเห็นช้างป่าตัวใหญ่กำลังยืนกินข้าวเปลือกอยู่หน้าบ้าน ตนเองได้แต่มองดูกับภรรยา ช้างคงหิวจึงมาหากินแถวนี้ ชุดผลักดันพากันเดินเท้าดูพบรอยเจ้าแข็งแกร่งเดินหนีออกจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตก สร้างความโล่งใจให้กับทุกคนที่ช้างป่าออกไปจากหมู่บ้าน คาดว่าช้างป่าจะต้องมาหากินในหมู่บ้านอีกเพราะมีแหล่งอาหารคืนนี้เป็นคืนที่สองที่เจ้าแข็งแกร่ง
กินข้าวเปลือกของชาวบ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link