ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานขโมยข้าวเปลือกชาวบ้านกิน ตอนรุ่งสาง

เมื่อเวลา 05.40 น. ของวันที่ 6 ธค. 64 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า พบช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานแอบขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านที่บ้านบุจริญ ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่เจ้าของบ้านเห็นหลังช้างจึงตะโกนร้องให้เพื่อนบ้านช่วยขับไล่ช้างออกจากหมู่บ้าน ชาวบ้านพากันส่งเสียงเอะอะโวยวายและจุดประทัดขับไล่ช้างป่า 1 ตัว ที่มาขโมยข้าวเปลือกที่กระท่อมนากิน ช้างป่าตัวดังกล่าวตกใจลากถุงปุ๋ยใส่ข้าวเปลือกออกไป

นายประสิทธิ์ สระเจริญ เจ้าของข้าวเปลือกกล่าวว่า ช่วงรุ่งสางที่ผ่านมาขณะที่กำลังหุงข้าวอยู่ในครัว ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจึงกดรับพี่สาวที่บ้านอยู่ติดกัน บอกว่าช้างกำลังยืนกินข้าวเปลือกอยู่ที่กระท่อม จากนั้นจึงรีบคว้าลูกปิงปองมาจุดไล่ช้างป่า พร้อมกับโทร บอกเพื่อนบ้านที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งให้รู้ว่าช้างป่าได้ลงมาหากินในหมู่บ้านเวลานี้ จึงพากันจุดประทัดขับไล่ช้างขึ้นเขาเพื่อความปลอดภัย เมื่อคืนตนกับพวกไม่ได้นอนกระท่อมหลังนี้ แต่ทุกคืนพากันนอนที่นี่แต่เมื่อคืนนอนที่บ้านเพื่อดูแลแม่ที่บ้านอยู่ติดกัน กระทั่งพี่สาวโทร บอกถึงรู้ว่าช้างแอบย่องมาขโมยข้าวกินที่หัวนอนรู้สึกตกใจเล็กน้อย

ป้าศรวง ทองประสงค์ กล่าวว่าขณะกำลังออกมานอกบ้านเพื่อหุงข้าวมองมาที่กระท่อมเห็นบางอย่างกำลังยืนอยู่ตัวใหญ่ๆ เมื่อมองดูให้แน่ชัดจึงรู้ว่าเป็นช้างจึงรีบโทรบอกน้องให้รู้ว่าช้างกำลังยืนกินข้าวอยู่ที่กระท่อม รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยที่เห็นช้างที่ผ่านมาจะได้ยินเสียงชาวบ้านจุดประทัดไล่ช้างและเห็นช้างอยู่บ่อยๆ

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link