ตำรวจบางแก้วรวบสมาชิกแก๊งค์ ฮิโซกะ ยึดรถยนต์แต่งและจักรยานยนต์กว่า 20 คัน

ตำรวจบางแก้วรวบสมาชิกแก๊งค์ ฮิโซกะ ยึดรถยนต์แต่งและจักรยานยนต์กว่า 20 คัน
เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ. มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังจ้าหน้าที่ชุกป้องกันและปราบปรามกว่า 20 นาย เข้าทำการปิดล้อมจับกุมรถยนต์และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่รวมกลุ่มกันอยู่ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเข้าทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งจำนวน 19 คัน และยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบจำนวน 7 คัน ก่อนคุมตัวผู้ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดมาทำการสอแบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว


พ.ต.ท. สิทธิโชค สิทธิโสภณ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมกลุ่มรถแต่งซิ่งในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มรถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากรวมกลุ่มกันในปั้มน้ำมัน จึงนำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมกลุ่มอยู่ในปั้มน้ำมันดังกล่าวจริง และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นสมาชิกของกลุ่ม ฮิโซกะ ซึ่งเป็นกลุ่มรถแต่งซิ่งในพื้นที่ จึงเข้าควบคุมตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งหมดรวม 38 คน เป็นชาย 31 หญิง 7 พร้อมทำการตรวจยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่แต่งดัดแปลงสภาพ แยกเป็นเก๋งและรถยนต์กระบะรวม 19 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน นำมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เกี่ยวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพและมีท่อรถเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ในส่วนของผู้ขับขี่และโดยสาร ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดสมุทรปราการ ในการควบคุมโรคติดต่อ หรือร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link