กระบะตู้ทึบเปิดแอร์ไฟลุกพรึบโชว์เฟอร์ทิ้งรถหนีตายกลางถนน

กระบะตู้ทึบเปิดแอร์ไฟลุกพรึบโชว์เฟอร์ทิ้งรถหนีตายกลางถนน
เมื่อเวลา 20.00 น วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะตู้ทึบที่จอดชิดกำแพงโรงงานแห่งหนึ่งภายในซอยรัตนราช ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางโฉลง เดินทางเข้าตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุได้พบไฟกำลังลุกไหมรถยนต์กระบะตู้ทึบไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้รถยนต์กระบะตู้ทึบคันดังกล่าวจนได้รับความเสียหายทั้งคัน
จากการสอบถาม นายวรากูล ดวงจินดา คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวซึ่งเป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเพื่อนำเอกสารสำคัญไปส่งให้กับลูกค้าระหว่างทางขับมาถึงคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ระบบแอร์ของรถได้เกิดขัดข้องจึงปิดแอร์วิ่งมาจนเลี้ยวเข้าซอยที่เกิดเหตุ ก่อนที่คนจะทอลองเปิดแอร์ใหม่อีกครั้ง แต่พอเปิดแอร์ปุ๊บปรากฏว่ามีกลุ่มควันและแสงเพลิงพุ่งอกมาจากช่องแอร์จากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ที่ห้องเครื่องอย่างรวดเร็วด้วยความตกใจตนจึงตัดสินใจเปิดประตุกระโดนหนีตายออกมาจากรถ ปล่อยให้รถวิ่งขูดไปกับกำแพงโรงงานจนจอดสงบนิ่งและเกิดไฟได้ลุกโหมอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ แต่ก็ไหม้เสียหายทั้งเอกสารสำคัญของลูกค้ารวมรถเสียหายทั้งคัน ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบเช่นกัน เพราะรถคันนี้เป็นของบริษัทซึ่งมีการนำเข้าตรวจเช็ดตามระยะที่ทางศูนย์กำหนดทุกครั้ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าของแอร์ เกิดการลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง


************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link