สีสัน วันหยุดสุดสัปดาห์ชายหาดสมิหลาสงขลา มีของเล่นใหม่ที่สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆและผู้ปกครอง ก็คือ Bubble ฟองสบู่ยักษ์สร้างรายได้อย่างงาม 2,000-3,000 บาท

สีสัน วันหยุดสุดสัปดาห์ชายหาดสมิหลาสงขลา มีของเล่นใหม่ที่สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆและผู้ปกครอง ก็คือ Bubble ฟองสบู่ยักษ์ สร้างรายได้อย่างงามวันละ 2,000 – 3,000 บาท
สีสัน..ชายหาดสมิหลาสงขลา ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่นี้ เป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างงาม ให้กับนายชรินทร์ ช่วยคง อายุ 42 ปี หรือ อาเฟย Bubble ฟองสบู่ยักษ์ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วันเสาร์และวันอาทิตย์รวมทั้งวันนักขัตฤกษ์ต่างๆโดยอาเฟย จะโชว์ลีลาการเล่นฟองสบู่ยักษ์ ให้เด็กๆและนักท่องเที่ยวได้ดูเป็นตัวอย่าง ถึงความสวยงามของฟองสบู่ยักษ์ ที่คิดสูตรน้ำยาขึ้นมาเอง รวมทั้งประดิษฐ์อุปกรณ์ในการเล่น มีหลากหลายแบบให้เลือก ที่สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้ปกครอง ก็สามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน
นายชรินทร์ ช่วยคง อายุ 42 ปี หรือ อาเฟย Bubble ฟองสบู่ยักษ์ ปรกติ จะทำงานประจำที่บริษัทประกัน โดยใช้เวลาในช่วงวันหยุด วันเสาร์ วันอาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ต่างๆ ออกมาขายตั้งแต่ 10:00 น จนถึงเย็น 18:00 น
สำหรับสูตรน้ำยา อาเฟย บอกว่า มันเป็นหลักการเดียวกับการทำแชมพู แต่มันต้องมีส่วนผสมที่ทำให้มันมีความยืดหยุ่นได้ดีกว่า มันจะลอยในอากาศได้นาน ถ้าไม่เข้มข้นมันก็จะแตกง่าย แต่ของBubbleฟองสบู่ยักษ์ จะอยู่ได้นานและลอยไปในระยะไกลๆได้ ตกลงในทะเลตกลงในน้ำก็สามารถเด้งขึ้นมาได้ด้วย
โดยจะมีชุดให้เช่าเล่น มีไม้หลากหลายรูปแบบ ให้เช่าเล่นพร้อมน้ำยาที่จัดให้ เพียงพอกับเวลา ในราคาเซตละ 30 บาท เมื่อน้ำยาหมดก็คือหมดเกม ก็ต้องนำอุปกรณ์มาคืนกลับ ในการเล่นไม่จำกัดเวลา แต่จำกัดด้วยน้ำยาปริมาณที่คำนวณแล้ว 100 มิลลิลิตร ใช้เวลาเล่นประมาณ 20 นาที ก็เพียงพอกับความต้องการ กับความสนุกของเด็กๆซึ่งจะได้ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ผู้ปกครองได้บรรยากาศการถ่ายภาพในเรื่องของความสนุกสนาน เก็บภาพสวยๆกลับไปบ้าน ต้องมาที่ชายหาดสมิหลา
ในส่วนรายได้ มีรายได้ที่น่าจะ OK อยู่ เพราะว่าชุดละ 30 บาทกำไรก็ไม่ได้เยอะ แต่ว่าเด็กๆเยอะ เมื่อมีเด็กๆมาเล่นเยอะก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉลี่ยวันละ 2,000-3,000 บาท
นายชรินทร์ ช่วยคง กล่าวถึงแนวคิดที่มาทำBubble ฟองสบู่ยักษ์ว่า เป็นกิจกรรมที่ตอนแรกๆก็ทำให้ลูกๆเล่นและได้นำมาเล่นบริเวณชายหาดสมิหลาที่สงขลา และมีพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กๆ ที่เขามาเดินเที่ยวบริเวณชายหาดขอเล่น ผมก็เลยมีไอเดียว่า โดยมีคำถามว่า มีขายไหม และมาประกอบ เป็นงาน Handmade ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ไม้ น้ำยามันเป็นออแกนิคทั้งหมด คือมันปลอดภัยสำหรับเด็ก ก็เลยคิดจากจุดเล็กๆ ลองเอามาขายดู ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดี ถ้าใครมาหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา ก็จะมาพบกับลานกว้างๆ ชายหาด แล้วก็มีกิจกรรม Bubble ฟองสบู่ยักษ์ จากดาด้าฟองสบู่ยักษ์ ติดตามได้ในเพจของดาด้าฟองสบู่ยักษ์

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link