ปราจีนบุรี สาวใหญ่ถูกปืนห้างลั่นใส่ ขณะต้อนวัวไปเลี้ยง ตำรวจ นักข่าวถอย พบปืนห้างดักอยู่หลายจุด

วันที่ 15 ธค. 64 พ.ต.ท.วรวิทย์ วรรณา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน
อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกปืนห้างลั่นใส่ ขณะนำวัวไปเลี้ยงกลางทุ่งนา ขณะเก็บผักบุ้งได้รับบาดเจ็บญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี หลังจากรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และญาติคนเจ็บ ที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนาจากการตรวจสอบ พบมีการติดตั้งปืนห้างแบบไทยประดิษฐ์ตอกไว้กับดินสูง 15 ซม. มีเชือกดึงไกลปืนไว้ถูกลั่นใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ขณะพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้นพบปืนห้างดักไว้ใกล้ที่เกิดเหตุอีก 1 จุด หันปากกระบอกปืนออกมาทางด้านนอก ตำรวจและนักข่าวพากันรีบกลับออกมาก่อน เกรงว่าจะเดินไปถูกปืนลั่นใส่ซ้ำสอง นายเฉลิม ชาญสูงเนิน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 356หมู่ 14 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คนที่ถูกปืนลั่นใส่ได้รับบาดเจ็บคือนางหนูแดง ชาญสูงเนิน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของตนเอง ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าภรรยาถูกปืนห้างลั่นใส่ขาได้รับบาดเจ็บเดินมาขอความช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าจะมีเพื่อนบ้านมาดักปืนห้างอยู่ในทุ่งนาของตนเอง จนทำให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บ นับว่าโชคดีที่ภรรยาของตนถูกกระสุนปืนห้างที่ดักไว้บริเวณต้นขาอ่อนอยากฝากให้ทางที่ตำรวจได้ดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับทุกคนได้ นายอาจ ผันนรา เพื่อนบ้านตัดยูคากล่าวว่าขณะที่ตนกับคนงานตัดยูคาอยู่นั้น มีหญิงสาวคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือบอกว่าถูกปืนห้างที่ขาเลือดโชกขาไม่กล้าดู จึงโทรติดต่อสามีให้มาดู และนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายประจักษ์ ศรีสะโม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 14 กล่าวว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีลูกบ้านถูกปืนห้างของลูกบ้านที่ไปทำดักไว้ในพื้นที่ของตนจนได้รับบาดเจ็บจากนี้ตนจะแจ้งให้ทางอำเภอทราบ และประกาศเสียงตามสายให้กับลูกบ้านได้รับทราบ อย่าเข้ามาตรงจุดบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะยังมีปืน 5 ที่เจ้าของนาแปลงดังกล่าวไว้อีกหลายจุดอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้ติดตามตัว นายอนนัท จันทร์ดี เจ้าของปืนห้างมาเก็บกู้ปืนห้างที่ดักไว้กลางทุ่งนา นายอนัทกล่าวว่า ตนเป็นคนทำปืนห้างเอง ทำปืนห้างขึ้นเพื่อดักยิงขโมย เนื่องจากมีคนเข้ามาขโมยปลาในสระของตนเองหลายครั้ง ทั้งที่ตนเองติดป้ายเตือนห้ามจับปลาฝ่าฝืนปรับ 3,000 บาท ก็ไม่เกรงกลัว จึงตัดสินใจทำปืนห้างดักยิงเพื่อให้เข็ดหลาบ ลูกกระสุนปืนห้างนั้นตนหาเก็บก้อนหินขนาดเล็กที่อยู่ตามพื้นดินมาบรรจุใส่ปากกระบอกปืนห้างขนาดสั้น ที่ทำขึ้นเอง จากนั้นนำมาบรรจุใส่ท่อเหล็กขนาดเล็กมีรูกระดาษเท่านิ้วก้อยบรรจุใส่ดินปืน แล้วใช้ยางหนังสติ๊กดึงไกปืนค้างไว้ หากมีคนหรือสัตว์มาถูกก็จะลั่นใส่ทันที ตนเอาปืนห้างดักไว้ 3 จุด ลั่นถูกเพื่อนบ้านไป 1 จุด และทำการเก็บกู้อีก 2 จุด ทางพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก เบื้องต้นทางตำรวจจะแจ้งข้อหา มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนข้อหาพยายามฆ่านั้นต้องดูอาการของคนเจ็บก่อนว่า บาดเจ็บมากน้อยขนาดไหน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์ในโรงพยาบาล

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link