ไฟไหม้กองขยะขนาดใหญ่บนที่รกร้างย่านบางพลี

ไฟไหม้กองขยะขนาดใหญ่บนที่รกร้างย่านบางพลี
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้กองขยะขนาดใหญ่ ที่นำมากองอยู่ในที่ดินว่างเปล่าของเอกชนรายหนึ่ง หมู่ 19 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินรกร้างที่มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ได้พบไฟกำลังลุกไหม้กองขยะขนาดใหญ่มี่กองทับถมกันจำนวนมากลักษณ์เอาขยะมาถมที่ดินให้สูงขึ้น และเปลวไฟได้ลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้าง กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงอยู่นานกว่า เพลิงก็ยังไม่สงบ แต่ควบคุมสถานการณ์แต่สถานการโดยรวมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ท่ามกลางกระแสลมที่แรงประกอบกับที่เกิดเหตุพบว่ามีกองขยะเก่าซึ่งมีสารเคมีไวไฟและเชื้อเพลิงประเภทพลาสติกจำนวนมาก จึงกลายเป็นอุปสรรคอย่างมากของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในครั้งนี้
นางสาวอุษา กัณทโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 19 ตำบลบางพลีใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของเอกชนที่มีการนำเอาขยะชนิดต่างๆเข้ามาถมทับไว้สะสมกันมานานหลายปี ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานหรือคนเฝ้าพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งปกติแล้วประตูทางเข้าจะปิดล็อกไว้ ส่วนสาเหตุคาดมาจากการสะสมของก๊าซไข่เน่าประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนในพื้นที่จึงอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้
เบื้องต้นเร่งประชาสัมพันธ์ ให้เลี่ยงกลุ่มควันหรือสัมผัสหรือเลี่ยงสูดดมควันจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้เนื่องจากเป็นควันพิษมีกลิ่นฉุนซึ่งคาดว่าจะมาจากสารเคมีที่ถูกไฟเผาไหม้


*********************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link