รมว.ศธ. เปิดงาน TUP-UBON ( ตุ๊บ -อุ-บล) : มิติใหม่ โรงเรียนคุณภาพมัธยมศึกษา

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ เดินทางไปร่วมงาน TUP-UBON ( ตุ๊บ -อุ-บล) : มิติใหม่ โรงเรียนคุณภาพมัธยมศึกษา ณ โดมอนุสรณ์ 37 ปี ศรีปทุมพิทยาคาร โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายไตรรัตน์ โคสะสุ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 (อุบลราชธานี-อำนาจเจริญ) และ คณะผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพม.29 และ สพป.อบ.1 ตลอดจนคณะครูโรงเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุบลราชธานี ร่วมให้การต้อนรับ และก่อนพิธีเปิดได้รับชมการแสดงโปงลาง(เพลงอุบลราชธานี) และชม VTR แนะนำโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุบลราชธานี จากนั้น เป็นพิธีเปิดงาน “ TUP-UBON ( ตุ๊บ -อุ-บล) : มิติใหม่ โรงเรียนคุณภาพมัธยมศึกษา ”

และในโอกาสนี้ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวหลังจากเป็นประธานเปิดงาน “ TUP-UBON ( ตุ๊บ -อุ-บล) : มิติใหม่ โรงเรียนคุณภาพมัธยมศึกษา ” ว่า ขอชื่นชมการศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี เครือข่าย ภาคประชาชน ผู้และบริหารสถานศึกษา ที่ขับเคลื่อนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุบลราชธานี ซึ่งโรงเรียนต้นแบบคุณภาพมัธยมศึกษา ที่มีกลยุทธ์ในการพัฒนาที่ก้าวกระโดด ด้วยหลักสูตรสถานศึกษาที่หลากหลาย และทักษะที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 ด้วยการจัดการเรียนรู้ของครูมืออาชีพ แบบ Active Learing สู่นวัตกรรม สร้างนวัตกร พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เป็นมิติใหม่ของโรงเรียนคุณภาพมัธยมศึกษา ที่สามารถจัดการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนในปัจจุบัน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องเด็กนักเรียนตรงหล่น เรื่องความเหลื่อมล้ำ โดยให้เยาวชนชน มีโอกาส เข้าถึงการศึกษามากที่สุด เรื่องการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่ปลอดภัย โดยกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ได้เร่งฉีดวัคซีน ให้กับ บุคคลากร ครู เมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ประมาณ 90% และฉีดวัควีน ไฟเซอร์ ให้กับนักเรียน อายุ 12-18 ปี ประมาณ 95 % ทั้งนี้การเปิดการเรียน Onsite (ออนไซต์) เป็นรูปแบบที่เด็กนักเรียน มีขบวนการเรียนรู้ได้รอบด้านทุกมิติ
นอกจากนี้ รมว.ศธ. ยังได้ขอให้เครือข่าย ภาคประชาชน ผู้บริหารสถานศึกษา สร้างเครือข่าย โรงเรียนเครือข่ายได้มีโอกาส เข้าถึงการศึกษา ได้มีความพร้อมได้มากขึ้น ตลอดจนการพัฒนาโรงเรียน ลดความเหลื่อมล้ำ จัดการศึกษาให้มีความหลากหลาย พัฒนาสร้างอุปกรณ์ทางการศึกษา สิ่งอำนวยความสะดวกในการศึกษา เป็นพื้นฐานการศึกษา ที่สอดคล้องกับสถานการณ์การศึกษาทั่วโลกให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการสร้างคนให้เป็นกำลังของชาติต่อไป
จากนั้น นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ “หลักสูตรที่หลากหลาย” ประกอบด้วย ห้องเรียนพิเศษ ห้องเรียน E-Sport ห้องเรียนภาษา (อังกฤษ-จีน-ญี่ปุ่น) และ ห้องเรียนฟุตบอล จากนั้น รมว.ศธ.และคณะ ได้ขึ้นรถรางไปสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ที่อยู่ภายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุบลราชธานี และได้ปลูกต้นชมพูพันธ์ทิพย์ และเยี่ยมชมกิจกรรมนักเรียนหลักสูตรการท่องเที่ยวและการโรงแรม ห้องเรียนทวีศึกษา ห้องเรียนศิลปะ

ต่อมา ในเวลาประมาณ 10.30 น. รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3(สพป.อบ.3) ที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี โดยมีนายอำเภอพิบูลมังสาหารกล่าวต้อนรับ จากนั้นได้รับชมการแสดงต้อนรับของนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา87 ในสังกัด สพป.อบ.3 และรับชมวีดีทัศน์แนะนำภาพรวมการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาของ สพป.อบ.3 โดยมีนายสมโภชน์ เศรษฐาวงศ์ ผอ.สพป.อบ.3 กล่าวสรุปรายงานผลการขับเคลื่อนฯ ก่อนที่ รมว.ศึกษาธิการ จะพบปะ ผอ.รร.และคณะครู และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
ต่อมา เวลา 12.00 น. ของวันเดียวกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 (สพป.อบ.4) ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ โดยเวลา 13.00 น.ถึงตลาดน้ำซับ@UBN4 ภายในบริเวณ สพป.อบ.4 จากนั้น ได้รับชมการแสดงของนักเรียน เวทีอวดดี อวดเก่ง อวดรู้ และรับชมวีดีทัศน์แนะนำภาพรวมการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาของ สพป.อบ.4 โดยมี ดร.เธียนไท คำล้าน ผอ.สพป.อบ.4 กล่าวสรุปรายงานผลการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของ สพป.อบ.4 จากนั้น รมว.ศึกษาธิการ ได้พบปะคณะผู้บริหารและคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนทำพิธีเปิดตลาดน้ำซับ@UBN4 “เวทีคนอวดดี อวดเก่ง อวดรู้สู่อาชีพ” และรับมอบของที่ระลึก ก่อนถ่ายภาพร่วมกัน และ สุดท้าย รมว.ศึกษาธิการและคณะ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการทักษะอาชีพของนักเรียนในสังกัด สพป.อบ.4 ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ด้วยสายการบินนกแอร์ ในเวลา 15.00 น.

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link