ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สองชั้นหวิดวอด

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สองชั้นหวิดวอด
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2564 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 115 / 32 ซอยวัดมหาวงศ์ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย จำนวน 2 คันเดินทางเข้าสอบ
ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นซึ่งปลูกติดกันอยู่หลายคูหาห้องที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างกลางได้พบว่าไฟกำลังลุกไหม้และมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกจากบริเวณชั้นสอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าที่บริเวณชั้นสองถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งห้องข้างเคียงที่ไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย
จากการสอบถาม นายนารัตน์ อุปัญญ์ เจ้าของห้องดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนกำลังนั่งทำงานอยู่ที่ชั้นล่าง อยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเบรกเกอร์ตัดลงก่อนที่ไฟจะดับ ตนจึงรีบวิ่งไปต้ดเบรกเกอร์ตัวใหญ่ลง เพราะเชื่อว่าต้องมีอะไรช็อตอย่างแน่นอน ระหว่างที่ตนกำลังเดินสาเหตุก็ได้เห็นกลุ่มควันพวยพุงลงมาจากชั้นสองก่อนที่จะเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งก่อนที่จะมีเปลวลุกไหม้ลงมา ตนจึงรีบวิ่งหนีตายออกมานอกบ้านและรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลองไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาจเกิดการช็อต จนเบรกเกอร์ตัดลงแต่ด้วยความร้อนที่สะสมจึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมา อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


********************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link