อบจ.พิษณุโลกร่วมกับนายอำเภอพรหมพิราม -กรมชลประทาน-ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง-ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ร่วมวางแผนแก้ปัญหา น้ำอุปโภคบริโภคให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งอย่างยั่งยืน

อบจ.พิษณุโลก ร่วมกับนายอำเภอพรหมพิราม-กรมชลประทาน-ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง-ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ร่วมวางแผนแก้ปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคให้ ปชช. เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งอย่างยั่งยืน
วันที่ 20 ธันวาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้รับมอบหมายจาก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ให้เข้าร่วมประชุมการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอพรหมพิราม โดยมี นายสมศักดิ์ ชุ่มแจ่ม นายอำเภอพรหมพิราม ประธานในการประชุม และมีปลัดอาวุโสอำเภอพรหมพิรามพร้อมผู้แทนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานเรศวร, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพลายชุมพล, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายม-น่าน, เกษตรอำเภอพรหมพิราม, ประมงอำเภอพรหมพิราม, ปศุสัตว์อำเภอพรหมพิราม, ผู้แทนองค์การองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำนันทุกตำบลในอำเภอพรหมพิราม เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อสรุปสถานการณ์ปริมาณน้ำในปัจจุบันเพื่อเตรียมวางแผนแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำโดยเฉพาะเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคภายในครัวเรือนของราษฎรซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด รวมทั้งเพื่อรับทราบแนวทางการเตรียมพร้อมความขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่
พร้อมกันนี้รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบเกี่ยวกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาภัยแล้งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม ตามนโยบายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่มุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค การพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร และโครงการขุดเจาะบ่อบาดาล โดยในปี 2565 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มีแผนดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลตามคำร้องขอจากทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลทับยายเชียง,ตำบลวงฆ้อง, ตำบลมะต้องและตำบลท่าช้าง เนื่องจากระบบประปาชำรุดและไม่สามารถนำแหล่งน้ำต้นทุนจากบ่อบาดาลเดิมมาใช้ได้ทำให้มีน้ำประปาไม่เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค รวมถึงน้ำไม่เพียงพอในการทำการเกษตร โดยได้แนะนำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำนันผู้ใหญ่บ้านในแต่ละพื้นที่ทำการประชาคมหมู่บ้านและทำหนังสือร้องขอขุดเจาะบ่อบาดาลมายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างทันท่วงทีและยั่งยืนต่อไป


ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link