ศรีสะเกษ !! ภูกระดึง2 ผาจันทร์แดง “หินหัวงู-หน้าคน” แลนด์มาร์คใหม่ศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ !! ภูกระดึง2 ผาจันทร์แดง “หินหัวงู-หน้าคน” แลนด์มาร์คใหม่ศรีสะเกษ
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยงจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะกรรมการสมาคมฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ และคณะ นำสื่อมวลชนลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่บริเวณหน้าผาจันทร์แดง ชายแดนไทย-กัมพูชา เทือกเขาพนมดงรัก พื้นที่บ้านจันทร์แดง หมู่ที่ 11 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นโขดหินสลับทับซ้อนกันไปมาอย่างสวยงาม และมีหน้าผาสูงชัน ท่ามกลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และมุมถ่ายภาพมากมายหลายจุด เช่นบริเวณหินหัวงูใหญ่ ที่มีลักษณะมีตาและปากคล้ายหัวงู ชูคอยื่นออกมาจากหน้าผา รวมถึงผาหินหน้าคน ที่มีลักษณะคล้ายกับใบหน้าคน และจุดเช็คอินใหม่คล้ายผาหล่มสัก ภูกระดึง จ.เลย ที่มีลักษณะหินยื่นโผล่ออกมาจากหน้าผา เหมาะสำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า และดูพระอาทิตย์ตกดินในช่วงค่ำ
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยงจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางไป เที่ยวต่างประเทศ จึงเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีแหล่งท่องเที่ยว มีวิถีชีวิต มีชุมชนต่างๆ เป็นสินค้านำเสนอ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไปชม ซึ่งในครั้งนี้ตนได้พบสถานที่ท่องเที่ยวที่จะเป็น unseen แห่งใหม่ให้ผู้ที่สนใจได้ติดตามชม เพราะนอกจาก จ.ศรีสะเกษ จะมี “ผามออีแดง” ที่อยู่ชายแดนไทย-กัมพูชา เขต อ.กันทรลักษ์ แล้ว เรายังได้ค้นพบ “ผาจันทร์แดง” เขต อ.ขุนหาญ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติจะต้องให้ความสนใจเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน เพราะบริเวณนี้เป็นลานหินและหน้าผารูปร่างแปลก มีชะง่อนผาเป็นรูปร่างต่างๆ มีทัศนียภาพกว้างไกลสวยงามสุดสายตา เหมาะแก่การมาเที่ยวชมโดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาว และช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้ด้วย
นอกจากจุดนี้แล้วยังมีจุดพักผ่อนกางเต้นท์สำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบแคมป์ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยทา หรือที่พักโรงแรม รีสอร์ท บรรยากาศดีอีกหลายแห่ง ซึ่งจุดนี้สามารถเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงทุ่งกบาลกระไบ น้ำตกสำโรงเกียรติ น้ำตกห้วยจันทร์ และเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาไฟได้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาเช็คอินและเยี่ยมชมความอุดมสมบูรณ์ของ จ.ศรีสะเกษ ที่มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะ “อะไร อะไร ก็ดี ที่ศรีสะเกษ”


************
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ


Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link