ชาวสมุทรปราการตื่นโอไมครอน แห่ฉีดวัคซีนแน่นอาคารจอดรถจนเกิดการชุลมุน

ชาวสมุทรปราการตื่นโอไมครอน แห่ฉีดวัคซีนแน่นอาคารจอดรถจนเกิดการชุลมุน
จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสตคลิปประชาชนนับพันคนแห่เดินทางไปจองคิวรอฉีดวัคซีนที่ บริเวณอาคารจอดรถชัน 3 ห้างบิ๊กซี่ สมุทรปราการ และเกิดหัวเสียวันใส่เจ้าหน้าที่จัดคิว โดยในโพสตระบุว่า สงสารเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้างาน บริหารจัดการพลาดหรือไง เหนื่อยทั้งคนรอคิวทั้งคนปฏิบัติหน้างาน Bigc สาขาปากน้ำสมุทรปราการ # สมุทรปราการโคตรแย่มากเลยครับ คนรอยืนเข้าแถวตั้งแต่ไม่ถึง 7 โมงเช้า เข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ บอกจะแจกบัตรคิว 9 โมงเช้าสุดท้าย มาแจ้งว่าบัตรคิวหมดแล้ว ณ.08.50 น.มันคืออะไร ยืนรอเกือบ 2 ชม.โคตรงง.
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบพบว่าแม้ว่าเวลาจะผ่านมาถึงช่วงบ่าย 3 โมงก็ยังมีประชาชนมายืนต่อคิวรอการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากอีกเกือบพันคน ซึ่งมีเจ้าของของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ออกมาจัดคิวประชาชนที่มาต่อแถวรอเข้าฉีดวัคซีนกันที่บริเวณอาคารจอดรถจัด 3 ของห้างดังกล่าว โดยมีการจัดระเบียบให้เข้าตรวจเช็คประวัติก่อนเข้าฉีดวัคซีนครั้งละ 180 คน ซึ่งมีทีมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลคอยซักค้นประวัติตามขั้นตอนก่อนรับการฉีดวัคซีน อย่างเป็นระเบียบ ซึ่งกับบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่เกิดการชุลมุนกันเกิดขึ้นเนื่องจากมีประชาชนบางส่วนที่วอล์กอิน และมาตามนัด จำนวนมาก ที่มารอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงตี 4 ที่เกิดไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ที่มาแจ้งว่าบัตรคิวหมด แต่หลังจากที่เกิดการชุลมุนกันเกิดขึ้นทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการฉีดวัคซีนได้ขยายบัตรคิวฉีดวัคซีนให้จากเดิมที่รับอยู่เพียงแค่วันละ 2,000 คน แต่หลังจากเกดปัญหาทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ขยายกรอบการฉีดวัคซีนให้ถึง 4,000 คน ทำให้แพทย์และพยาบาลรวมทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ประชาชนกว่า 4 พันคนได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้
เจ้าหน้าของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า ตามที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ประกาศในเพจของโรงพยาบาลสมุทรปราการว่า ในเดือนมกราคม 2565 จะเปิดวอล์กอิน ให้ประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีน เข็ม 3 เพิ่มเติมวันนี้ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ที่อาคารจอดรถชั้น 3 ห้างบิ๊กซีสมุทรปราการ เฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์ รับวอล์กอินเข็ม 1 –และ- 2 ไม่จำกัดจำนวน และเข้ม 3 วันละ 200 คนต่อวัน และในวันเสาร์ เฉพาะวอล์กอินเข็ม 1-2-3 รับแค่ 500 คนต่อวัน โดยสามารถเลือกวัคซีนได้ 3 ชนิด คือ แอสตร้าเซนเนก้า ซีโนแวค และ ไฟเซอร์ แต่เนื่องจากวันเสาร์นี้เป็นวันเสาร์แรกของเดือนประชาชนจึงแห่กันมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันจำนวนมากเกินกว่าที่ทางโรงพยาบาลได้กำหนดเอาไว้ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากความไม่เข้าใจของประชาชนจึงได้พากันแห่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้มากกว่าปกติ จึงเกิดการชุลมุนเกิดขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ได้อธิบายและทำความเข้าใจกับประชาชนและแจ้งไปทางผู้บริหารโรงพยาบาลให้ทราบ ซึ่งก็ได้มีการอนุมัติให้เพิ่มจำนวนการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนที่วอล์กอินเข้ามารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ได้รับการฉีดวัคซีนกันอย่างทั่งถึง โดยในวันนี้มียอดรวมผู้เข้ามารับการฉีดวัคซีนทั้งที่มาตามนัดและวอล์คอิน รวมแล้วกว่า 4 พันคน
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังให้ข้อมูลว่า โรงพยาบาลสมุทรปราการ ตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนที่ห้างบิ๊กซีปากน้ำ มาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 64 โดยฉีดให้ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ ทางเวฟไซต์ https://smpkhos.go.th ปกติจะฉีดให้กับผู้ลงทะเบียน ได้วันละประมาณ 2,000 คน และเปิดให้กับผู้วอล์คอิน อีก 500 คน แต่วันนี้พบว่ามีคนเข้ามาขอรับวัคซีนมากกว่าปกติ จึงมีการเพิ่มจำนวนการฉีดวัคซีนเพื่อให้ชาวสมุทรปราการได้รับวัคซีนได้ทั่วถึงมากที่สุด ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนขอให้ไปลงทะเบียนผ่านระบบจะได้รับความสะดวกกว่า และขอให้ทุกคนมาตามเวลาที่นัดหมายเพื่อลดการแออัด


***************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link