สกลนคร “สส.ดร.นิยม”จัดหนัก ติดตามงบพัฒนา”หนองหาร”ระบุเป็นเงินภาษีประชาชน หากมีทุจริต ต้องรับผิดชอบ

สกลนคร “สส.ดร.นิยม”จัดหนัก ติดตามงบพัฒนา”หนองหาร”ระบุเป็นเงินภาษีประชาชน หากมีทุจริต ต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2565 ที่สำนักงานศูนย์ประสานงานสาขาพรรคเพื่อไทย เขต 2 สกลนคร สส.ดร.นิยม เวชกามา .กล่าวถึงการจัดการระบบน้ำ ในจังหวัดสกลนครว่า ในฐานะกรรมาธิการฯและเลขาฯคณะติดตามการบริหารจัดการงบประมาณของสภาผู้แทนราษฎร และในฐานะคนสกลนคร มีความเป็นห่วงเป็นใย เรื่องหนองหาร ชีวิตเกิดมาก็พบหนองหาร หรือถือว่าเกิดมาจากหนองหารเพราะบ้านอยู่ติดหนองหาร ตั้งแต่ทำหน้าที่ สส.หลายหลายสมัย พยายามพูดเรื่องหนองหารในการพัฒนา
วันนี้หนองหารได้รับจัดสรรงบประมาณ ทั้งหมด 7 พันล้าน คำว่า 7 พันล้านไม่ได้เงินมาครั้งเดียว ก็ให้มาเรื่อยๆ ปีละ พัน ห้า หกเจ็ดร้อยล้าน ก็หลายปี นี่คือประเด็น ผมจึงเป็นห่วง ดังนั้นในฐานะเป็นกรรมาธิการติดตามงบประมาณ และเลขาคณะติดตามงบประมาณ ก็คงตั้งคณะอนุฯขึ้นมาชุดหนึ่ง ขอประธานชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดตามงบประมาณเรื่องน้ำหนองหาร เพราะปัจจุบันการจัดการ บริหารน้ำ ยังไม่เป็นชั้นเป็นอัน จังสหลนครมีเรื่องใหญ่ อยู่ 2-3 เรื่อง
คือเรื่องหนองหาร เงิน 7 พันล้านที่ให้มาหากปีปีนี้ให้มาพันล้าน เอาไปทำอะไรบ้าง เพราะการจัดการน้ำมองว่ายังไม่ชัดเจนนัก แม้รองนายก พลเอกประวิทย์ ฯมา 2-3 เที่ยวมาดูจุด 4-5 นาทีแล้วก็ไป ผมก็ถามในสภาไปแล้ว
วันนี้เรื่องหารเป็นเรื่องใหญ่ ท้องถิ่นก็ดูในส่วนท้องถิ่นงบประมาณมาก็ยังเป็นเบี้ยหัวแตก โครงการอันที่สองกำลังติดตามดู น้ำพุง น้ำก่ำ วันนี้ก็ไปได้พอสมควร “โครงการทางช้างเผือก” ที่ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ ก็ติดตาม อีกประเด็นคือการจัดน้ำทั้งระบบ
สส.ดร.นิยม กล่าวอีกว่า วันนี้หลายฝ่ายของบประมาณ ไป 5 ล้าน 10 ล้าน ร้อยล้านที่ว่า บางอันล้านสองล้านไปจัดการสะเปะสะปะหมด ดังนั้นคณะกรรมาธิการติดตามงบประมาณ ต้องขอเข้ามาดู ว่าท้องถิ่นไหนเอาไปทำลอกห้วยลอกหนอง ทำจริงหรือไม่ สิ่งนำมาลงคือเงินหลวง เงินภาษีของประชาชน เมื่อเอาใช้แล้วเอาเงินทอน ยอมรับว่ารับไม่ได้ บางที่มีเงินมาลงแล้วมีคนมาวิ่งงบ
คณะกรรมาธิการชุดผมจะมี ปปช สตง.สำนักงบเข้าเป็นกรรมาธิการด้วย ขอเช๊คทุกอัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้วาฯลงมา ไปถึงนายก อบต.เจ้าหน้าที่ ว่าเงินนี่ชอบไหม ภูกต้องหรือทุจริตหรือไม่ อันไหนมอบให้ ปปช ก็มอบไป และอัน สตง ก็มอบไป มอบให้สำนักงบก็มอบไป นีคือส่วนชุดที่ติดตามดู สกลนครวันนี้ดูแล้วหลายที่มีปัญหา คุณเอาเงินไปใช้ไม่ถูกต้อง งบประมาณ เงินหลวง คุณอย่าให้ทุจริตแดงขึ้นมา สตง.ต้องรับผิดชอบด้วย .

-ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภาคสนามรายงานจาก
จังหวัดสกลนคร..

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link